Bong da

Tây Ban Nha

Hàng thủ Barcelona: Thừa lượng nhưng thiếu... chất

Cập nhật: 28/07/2015 07:57 | 0

Gã khổng lồ Barca đang cho thấy sự mất cân đối trong đội hình khi hàng thủ của họ chơi với phong độ thực sự đáng ngại. HLV Luis Enrique có không ít lựa chọn nhưng thực chất, không nhiều lựa chọn làm ông an tâm...

Hàng thủ Barcelona: Thừa lượng nhưng thiếu... chất
Hàng thủ Barcelona: Thừa lượng nhưng thiếu... chất
LIÊN TỤC BỊ THỦNG LƯỚI
Barca vừa để thua đậm Man United 1-3 trong trận giao hữu cách đây 2 ngày. Đó là trận đấu mà hàng thủ của đội bóng xứ Catalan đã thi đấu như mơ ngủ. Họ liên tục mắc sai sót, qua đó tạo cơ hội để cho các chân sút của Man United liên tục bắn phá khung thành của thủ môn Ter Stegen.

Việc để thủng lưới tới 3 bàn trước đội bóng Anh đã thực sự gióng lên một chuông báo động về lối chơi phòng ngự của nhà ĐKVĐ Champions League. Barca đã trải qua mạch 5 trận liên tiếp bị thủng lưới, kể từ trận hòa 2-2 trước Deportivo trong ngày hạ màn La Liga mùa giải vừa qua.

Đặc biệt ở 2 trận đấu giao hữu ở mùa Hè này, HLV Luis Enrique không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Lần lượt những thử nghiệm của ông đều cho ra kết quả đáng thất vọng. Trong đó, trung vệ Thomas Vermaelen là tiêu biểu cho thất bại trong thử nghiệm của Enrique, khi anh liên tục bị la ó trong trận thua 1-3 trước Man United.


Trong 2 trận giao hữu vừa qua, có 2 sự vắng mặt đáng chú ý nhất là trung vệ Javier Mascherano và hậu vệ phải Daniel Alves, đều do đang được nghỉ phép sau khi cùng ĐTQG thi đấu tại Copa America 2015. Không thể phủ nhận, đó là 2 mắt xích vô cùng quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Barca. Đặc biệt, Mascherano là một “máy quét” cực kỳ xuất sắc và thường hợp cùng với Gerard Pique mang đến sự yên tâm cho các thủ môn của đội nhà.

THIẾU GIẢI PHÁP DỰ PHÒNG CHẤT LƯỢNG
Nhưng dù gì đi chăng nữa, việc vắng Alves, đặc biệt là Mascherano dẫn đến tình trạng bất ổn trong phòng ngự là điều khó chấp nhận được. Bởi trên thực tế, trong tay HLV Enrique có rất nhiều hậu vệ dự phòng. Ở vị trí trung vệ, Enrique có ít nhất 2 lựa chọn để thay thế Mascherano là Marc Bartra và Vermaelen. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều khá lóng ngóng khi được giao đá cặp với Pique. Ngay cả khi HLV Enrique kéo Jeremy Mathieu vào đá trung vệ, khả năng phòng ngự của Barca vẫn không được cải thiện.

Rõ ràng, Barca không hề thiếu trung vệ, nhưng điều quan trọng là họ lại không thực sự có được người khả dĩ có thể thay thế cho cặp trung vệ chủ chốt là Pique và Mascherano. Cũng tương tự như với vị trí trung vệ, HLV Enrique đã phải rất đau đầu với vị trí hậu vệ phải. Martin Montoya mới đây đã chuyển sang Inter Milan dưới dạng hợp đồng cho mượn, trong khi bản hợp đồng mới Aleix Vidal phải chờ đến tháng 1 năm tới mới được thi đấu chính thức cho đội bóng xứ Catalan.

Do vậy, ông Enrique đã bí người đến mức lôi cả tiền vệ Sergi Roberto về đá hậu vệ phải. Rất may cho Barca, từ khó khăn đó, họ đã có thêm một hậu vệ phải thi đấu khá ấn tượng. Tuy nhiên, HLV Enrique không thể lấy đó làm mừng. Đó dù sao cũng chỉ là sự thay thế bất đắc dĩ và càng cho thấy rõ khó khăn dành cho Barca. Thời gian tới, liệu Enrique có thể khắc phục điểm yếu này?

Pique muốn làm đội trưởng 


Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên báo DiarioSport, trung vệ Gerard Pique đã bày tỏ khát khao được đeo băng đội trưởng Barca. Pique tâm sự anh muốn trở thành người dẫn dắt toàn đội trên sân “như đàn anh Carles Puyol, chứ không chỉ đơn thuần là người chỉ huy hàng phòng ngự” của Barca.




(báo bóng đá)