Bong da

Tây Ban Nha

Hàng thủ "rách nát" của Barca ngán Aduriz

Cập nhật: 20/04/2014 06:57 | 0

Ba trận thua liên tiếp ở cả 3 đấu trường Champions League, La Liga và Copa del Rey không chỉ đặt dấu hỏi về hàng công mà còn cả hàng thủ của CLB xứ Catalunya.

Hàng thủ
Hàng thủ "rách nát" của Barca ngán Aduriz
Sự vắng mặt của những trụ cột như Gerald Pique hay Victor Valdes đã để lại lỗ hổng quá lớn trong tuyến phòng ngự của Barca. Những sự thay thế như Pinto hay Bartra đã không đáp ứng được kỳ vọng bởi các lý do như trình độ chuyên môn, thiếu kinh nghiệm hoặc tuổi tác. Chính vì thế, ở trận gặp Athletic Bilbao vào cuối tuần này ở La Liga, hàng phòng ngự mỏng manh của Barca sẽ phải đối mặt với một nguy cơ thực sự. 

Đó là Aritz Aduriz, tiền đạo dày dặn kinh nghiệm và đang đạt phong độ cực cao của CLB xứ Basque. Cầu thủ này đã ghi đến 9 bàn trong 7 trận gần nhất và là một ứng cử viên sáng giá cho hàng công tuyển TBN ở vòng chung kết  World Cup 2014.

Đội ĐKVĐTG đang thiếu những chân sút có phong độ cao khi những gương mặt kỳ cựu như Fernando Torres hay David Villa đã sa sút. Chính vì thế, Aduriz cùng Diego Costa là hai niềm hy vọng lớn của đội tuyển xứ đấu bò. Ở La Liga hiện nay, Aduriz (15 bàn) chính là cầu thủ TBN có số bàn thắng cao thứ nhì chỉ sau Costa. Trong khi Costa mới nhập tịch TBN nên chưa thể hòa nhập ngay với đội tuyển xứ đấu bò, thì Aduriz càng có thêm hy vọng dự World Cup 2014. 

Muốn vậy, anh phải chơi tốt ở La Liga, giúp Bilbao giữ chắc vị trí số 4 để có suất dự Champions League mùa sau. Aduriz đang làm các fan xứ Basque hài lòng, anh nói rằng sẽ tập trung tối đa cho Bilbao trước khi nghĩ đến tuyển TBN và cúp thế giới. 


(báo bóng đá)