Bong da

Tây Ban Nha

Hé lộ những sự thật thú vị về Di Maria

Cập nhật: 28/08/2014 00:19 | 0

Tiền vệ Angel Di Maria đã chính thức gia nhập M.U với mức phí chuyển nhượng 59.6 triệu bảng. Cùng điểm qua những sự thật thú vị về bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League.

 

1. Di Maria tên đầy đủ là Ángel Fabián Di María Hernández, sinh ra tại Perdriel, Rosario, Argentina vào ngày Valentine năm 1988.

 

2. Di Maria gia nhập CLB quê nhà Rosario Central năm 1995 và tốt nghiệp học viện đào tạo trẻ của đội bóng này năm 2005. Tuyển thủ Argentina được các tuyển trạch viên của Rosario Central để ý từ năm 7 tuổi, khi còn chơi cho một đội bóng đường phố.

 

Hé lộ những sự thật thú vị về Di Maria - 1

Kily Gonzalez, thần tượng của Di Maria.

 

3. Miguel, cha để của Di Maria đã từng theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Nhưng giấc mơ khoác áo River Plate của ông đã tan vỡ khi ông dính chấn thương nặng ở đầu gối và phải giải nghệ khi vẫn chưa có trận đấu ra mắt chính thức. 

 

4. Biệt danh của Di Maria là “Fideo” (Sợi bún) vì thân hình của anh khá mảnh mai.

 

5. Khi còn trẻ, thần tượng của Di Maria là Kily Gonzalez, cựu tiền vệ của Valencia và Inter Milan, người có 56 lần khoác áo ĐTQG Argentina và cũng thuận chân trái giống anh. Cả hai từng là đồng đội của nhau trong màu áo Rosario Central.

 

Hé lộ những sự thật thú vị về Di Maria - 2

Hình xăm trên tay Di Maria.

 

6. Sau 2 năm khoác áo đội Một của Rosario Central, Di Maria để lại những dấu ấn đậm nét và được Benfica chiêu mộ hồi tháng 7.2007 với giá 8 triệu euro. 

 

7. Di Maria cũng là một cầu thủ “nghiện xăm trổ”. Trên cơ thể anh có rất nhiều hình xăm. Trước khi rời quê hương sang châu Âu thi đấu, ngôi sao 26 tuổi và 6 người bạn thân thiết thời thơ ấu đã quyết định cùng xăm lên cánh tay dòng chữ: “Được sinh ra tại El Perdriel đã và sẽ là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi”.

 

Đáng chú ý, khi đó Di Maria và nhóm bạn của anh vẫn ở tuổi teen nên các ông bố của họ đã phải đi cùng đến tiệm xăm hình để ký giấy xác nhận.

 

Hé lộ những sự thật thú vị về Di Maria - 3

Pha tạt bóng kiểu rabona của tiền vệ người Argentina.

 

8. Tháng Sáu năm 2010, Di Maria ký bản hợp đồng 5 năm với Real Madrid, mức phí chuyển nhượng là 25 triệu euro, có thể tăng lên 36 triệu euro tùy thuộc vào phong độ của anh tại sân Bernabeu. 

 

9. Ngày 6.9.2008, Di Maria có màn ra mắt ĐT Argentina trong cuộc chạm trán với Paraguay. Tính tới thời điểm này, anh đã có 52 lần ra sân trong màu áo Albiceleste và ghi được 10 bàn thắng.

 

10. Khi chơi bóng, Di Maria chỉ sử dụng chân thuận là chân trái. Vì vậy, trong rất nhiều tình huống lên bóng bên cánh phải, anh đã sử dụng tới kỹ thuật tạt bóng kiểu “Rabona”, vòng chân trái ra đằng sau chân phải để tạt bóng.  

 

(bóng đá 24h)