Bong da

Tây Ban Nha

HLV Carlo Ancelotti: "Bóng đá đẹp đã trở lại Real"

Cập nhật: 21/11/2014 10:19 | 0

HLV Carlo Ancelotti vừa có buổi trả lời phỏng vấn Đài truyền thanh quốc gia Tây Ban Nha. Thông qua sự kiện này, vị HLV người Italia đã trả lời rất thẳng thắn về các vấn đề hiện tại, cũng như kế hoạch sắp tới của Real Madrid.

HLV Carlo Ancelotti:
HLV Carlo Ancelotti: "Bóng đá đẹp đã trở lại Real"
KHEDIRA HOẶC ISCO SẼ THAY MODRIC

PV: Chấn thương của Modric hiện tại ra sao, thưa ông?
- Carlo Ancelotti: Đó là một chấn thương nghiêm trọng và cậu ấy có thể phải nghỉ 3 tháng. Nhưng dẫu sao đó cũng là điều thường xảy ra trong bóng đá.

Ông đã có ý tưởng gì để thay thế Modric?
- Ý tưởng của tôi rất rõ ràng. Chúng tôi có những cầu thủ chất lượng để thay Modric. Năm ngoái, Real cũng gặp vấn đề tương tự với chấn thương của Khedira. Và chúng tôi đã xử lý vấn đề này rất tốt. Hiện tôi đang có Khedira, Illarramendi. Isco cũng là một giải pháp, dù cậu ấy không thường chơi ở vị trí này. 


Liệu có mạo hiểm nếu xếp Isco và Kroos đá quá thấp như vậy?
- Isco không có thói quen phòng ngự. Nhưng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm và tin rằng mọi thứ có thể tốt đẹp.

Có nghĩa, Khedira sẽ được ưu tiên đá chính, còn Isco sẽ là lựa chọn cuối cùng?
- Không hẳn như thế. Mọi thứ còn phụ thuộc vào tình hình. Isco không phải là lựa chọn cuối cùng, cũng giống như những lựa chọn khác.

HLV Simeone của Atletico từng hỏi rằng, ông làm cách nào để duy trì được hòa bình trong phòng thay đồ Real?
- Đó là thách thức với tất cả mọi HLV. Điều quan trọng nhất là làm sao để thuyết phục các cầu thủ rằng việc bạn chơi bao nhiêu phút là không quan trọng. Đôi lúc việc quay vòng ảnh hưởng tới chất lượng đội bóng, nhưng đem lại động lực phấn đấu cho từng cầu thủ.

REAL CHƠI GIỐNG BARCA CỦA PEP

Tuyến giữa Barca hiện không chất lượng bằng của Real?
- Tôi nghĩ Barca đang cố gắng thay đổi lối chơi của mình. Hàng tiền vệ của họ đang được đẩy cao hơn và các cầu thủ buộc phải làm quen với điều  này. Các tiền vệ Barca đều rất xuất sắc.


Có ý kiến cho rằng Real đang chơi giống Barca của Guardiola cách đây vài năm. Đúng vậy không thưa ông?
- Vâng, cũng có phần đúng. Chúng tôi đang cố chơi thứ bóng đá chú trọng kiểm soát bóng. Nhưng sở hữu bóng không chỉ là cầm quả bóng trong chân, mà còn phải luôn hướng về phía trước. 

Real có mua thêm cầu thủ trong tháng 1 tới hay không?
- Tôi đang rất hài lòng với lực lượng hiện tại. Tôi cũng không yêu cầu chủ tịch Florentino Perez mua thêm cầu thủ ở mùa Đông này.

Ông đã thực hiện được lời hứa bóng đá đẹp với Real?
- Giờ tôi có thể nói mình đã đạt được mục tiêu này. Chúng tôi đang chơi rất tốt và tôi không ngại nói như vậy. Nhưng quan trọng bạn phải duy trì được nó trong mọi trận đấu.

Ông sẽ còn ở lại Real bao lâu? Ông còn hợp đồng tới năm 2016, khi nào thì nó được gia hạn?
- Tôi không biết đến chừng nào, nhưng tôi muốn được gia hạn. Tôi vẫn còn một năm rưỡi nữa để làm điều đó.

“Ancelotti động viên tôi rất nhiều”
Tiền vệ Luka Modric cho biết anh nhận được rất nhiều sự động viên và khuyên bảo của HLV Ancelotti sau khi dính chấn thương nặng. “Ancelotti nói với tôi không nên nóng vội và tập trung điều trị chấn thương. Ông ấy sẽ chờ tôi trở lại”, ngôi sao vừa được xác định sẽ phải nghỉ 3 tháng vì chấn thương háng phát biểu.


(báo bóng đá)