Bong da

Tây Ban Nha

Hướng đến trận El Clasico: Những dấu hỏi còn chờ Barca

Cập nhật: 23/10/2014 11:57 | 0

Barcelona đang chơi rất ấn tượng dưới triều đại HLV Luis Enrique. Tuy vậy đội bóng xứ Catalan vẫn phải đối mặt với khá nhiều vấn đề trước trận El Clasico. Và những bài toán ấy cần Luis Enrique sớm tìm ra lời giải.

Hướng đến trận El Clasico: Những dấu hỏi còn chờ Barca
Hướng đến trận El Clasico: Những dấu hỏi còn chờ Barca
KIỂM SOÁT TUYẾN GIỮA CHƯA TỐT
Vị trí trung tâm trong bộ ba tiền vệ của Barca đang là mối băn khoăn lớn của HLV Enrique trước trận El Clasico. Sergio Busquets (ảnh) vẫn là lựa chọn hợp lý nhất song tiền vệ này lại đang gặp vấn đề về thể lực. Anh đã lỡ trận thắng Ajax vừa qua. Javier Mascherano đã làm rất tốt nhiệm vụ thay thế anh nhưng phải thừa nhận, Ajax chỉ là một đối thủ hạng trung, không thể so sánh với một Real Madrid có tuyến giữa cực mạnh. Hơn nữa trận tới Barca sẽ phải hành quân đến Bernabeu. Nếu Busquets không kịp trở lại, khả năng kiểm soát tuyến giữa vốn đã suy giảm ở mùa này của Barca sẽ càng bị ảnh hưởng. Mascherano sẽ là lựa chọn gần như duy nhất dành cho Luis Enrique lúc này. Nhưng một mình anh liệu có là đủ để làm đối trọng với những ngôi sao giàu sáng tạo như Luka Modric hay Toni Kroos bên phía Real?


MỐI NGUY ALVES
Barca vẫn giữ sạch lưới ở La Liga, nhưng không có nghĩa họ có thể yên tâm. Barca đều bị thủng lưới ở 2 trận gần đây tại Champions League, trước PSG (2-3) và Ajax (3-1). Có nghĩa, khi gặp sức ép thực sự, hàng thủ Barca ngay lập tức trở nên mong manh (các đối thủ ở La Liga mà Barca gặp từ đầu mùa đều chơi co cụm về phần sân nhà, nên hàng thủ của họ chưa gặp thử thách thực sự). Mối lo nhất trong hệ thống phòng ngự của Barca nằm ở vị trí hậu vệ phải của Daniel Alves. Ngôi sao 31 tuổi này đang thể hiện rõ gánh nặng tuổi tác. Anh vẫn ham tấn công trong khi tốc độ đã giảm sút nghiêm trọng, dẫn đến việc hành lang phải của Barca rất hay bị bỏ trống. Thật khó hình dung nổi Alves sẽ làm cách nào để ngăn chặn một Cristiano Ronaldo đang bùng nổ dữ dội.


BÀI TOÁN HÀNG CÔNG KHI SUAREZ TRỞ LẠI
HLV Enrique đã giải quyết rất tốt bài toán Neymar-Messi trong lối chơi của Barca. Tuy nhiên, rõ ràng khi có thêm sự xuất hiện của Luis Suarez, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn. Sẽ phải phân chia cách hoạt động giữa 3 siêu sao tấn công này. Họ là 3 cá nhân xuất sắc, nhưng khi hoạt động cùng nhau, chưa chắc đã mang lại hiệu quả. Thực sự, đến lúc này người ta vẫn chưa thể hình dung được HLV Enrique sẽ bố trí hệ thống tấn công cho Barca ra sao để có thể thỏa mãn được cả ba ngôi sao trên.



(báo bóng đá)