Bong da

Tây Ban Nha

Iker Casillas sẽ bắt trận cuối cùng tại Bernabeu?

Cập nhật: 23/04/2014 06:38 | 0

Có thể nhiều người và bản thân Iker Casillas đều không muốn và không cho rằng, cuộc tiếp đón Bayern Munich sẽ là lần cuối anh đứng trong khung gỗ tại Bernabeu. Nhưng thật tiếc khi phải nói rằng, viễn cảnh đó hoàn toàn có thể thành hiện thực sau này...

Iker Casillas sẽ bắt chính trước Bayern - Lần cuối tại Bernabeu?
Iker Casillas sẽ bắt chính trước Bayern - Lần cuối tại Bernabeu?
KÝ ỨC 15 NĂM TRƯỚC
Ngày 12/09/1999, một trong những khoảnh đáng nhớ và quan trọng nhất trong lịch sử Real Madrid. Đó là ngày Casillas chính thức ra mắt đội một CLB Hoàng gia TBN trong trận đấu tại Bilbao thuộc vòng 3 La Liga. Chàng thủ môn với khuôn mặt non nớt của tuổi 18 nhưng vẫn toát lên vẻ tự tin và chắc chắn. Anh phải 2 lần vào lưới nhặt bóng, chỉ giúp đội nhà giành được trận hòa 2-2. Song cái kết quả đó vẫn không làm lu mờ được dấu ấn đậm nét mà anh để lại tại San Mames. Từ đó đến nay đã 15 năm, song tất cả Madridistas hẳn vẫn lưu giữ trọn vẹn ký ức ngọt ngào đó, ngỡ như nó mới diễn ra vào hôm qua. 
 
Sau màn ra mắt tại Bilbao, Casillas tiếp tục được trọng dụng và gần như ngay lập tức được xem như sự lựa chọn số một trong khung gỗ Real, dù đôi lúc anh vẫn phải chia sẻ vị trí với công thần Bodo Illgner. Điều kỳ diệu đã đến với Real ở cuối mùa năm đó. Kền kền trắng với Casillas trong khung thành đã xuất sắc vô địch Champions League sau khi đè bẹp Valencia 3-0 ở chung kết.  
 
Từ đó cho tới hơn 1 thập kỷ sau, sân Bernabeu đã trải qua rất, rất nhiều biến cố; rất nhiều thế hệ cầu thủ, HLV đến rồi ra đi, rất nhiều niềm hạnh phúc và khổ đau. Nhưng chỉ có một thứ bất biến là hình ảnh Casillas hò hét đồng đội và tung hoành trong khung gỗ. Anh mới là biểu tượng trường tồn của Real trong kỷ nguyên bóng đá đương đại, không phải “huyền thoại sống” Raul Gonzalez hay những siêu Galacticos như Zidane, Figo...
 

NGAY CHIA TAY SẮP ĐẾN
Tưởng như không có gì có thể làm lay chuyển được tượng đài bất diệt Casillas. Song thật đáng tiếc, những biến động quá lớn gần đây tại Bernabeu cũng đã khiến vị trí của Casillas phải lung lay. Cuối mùa trước anh đã bị Jose Mourinho trù dập và vất bỏ trên băng ghế dự bị. 
 
Casillas vẫn kiên nhẫn ở lại Real để cạnh tranh và đòi lại vị trí ở mùa này. Nhưng mọi chuyện cũng chỉ khá hơn đôi chút. Anh vẫn phải nhường hẳn sân khấu La Liga cho “kẻ lật đổ” Diego Lopez, chỉ được bắt chính tại các giải đấu cúp. 
 
Việc phải ngồi dự bị là không thể chấp nhận với một thủ thành xuất chúng và dày dạn trận mạc, là bất công với một một tượng đài như Casillas. Anh không thể tiếp tục ở lại Bernabeu với một tương lai bất ổn. 
 
Có quá nhiều tin đồn và cũng có quá nhiều CLB lớn đang tìm mọi cách lôi kéo Casillas khỏi Bernabeu, đặc biệt những gã khổng lồ đang thiếu một thủ môn đẳng cấp như Monaco, PSG, Man City hay Arsenal. Tình yêu của Casillas với Real rất lớn. Nhưng là cầu thủ, tình yêu với bóng đá là trên hết.
 
Nếu Casillas rời Real mùa tới, thì cuộc tiếp đón Bayern đêm nay sẽ là trận cuối cùng anh đứng trong khung gỗ tại Bernabeu. Cúp Nhà Vua đã kết thúc. Còn đêm nay, Real sẽ chơi trận sân nhà cuối cùng ở Champions League mùa này.
 
Sau đêm nay, hình ảnh Casillas hò hét và bay lộn trong khung gỗ tại Bernabeu có thể không còn xuất hiện nữa. Các Madridistas cần lưu lại khoảnh khắc này để giữ nó lại mãi mãi trong tâm trí, giống như họ vẫn đang lưu giữ nguyên vẹn hình ảnh Casillas ra mắt CLB 15 năm trước đây!
 
Casillas vẫn hơn Lopez
Thành tích nói chung mùa này của Iker Casillas và Diego Lopez khá ngang nhau. Cả hai trung bình chỉ khoảng 92 phút mới chịu một bàn thua. Tuy nhiên, vẫn có một sự khác biệt lớn là trong khi Casillas đều giữ sạch lưới và giúp Real vùi dập Atletico ở 2 loạt bán kết Cúp Nhà Vua (3-0, 2-0), thì Lopez đều phải vào lưới nhặt bóng và không có kết quả tốt ở 2 vòng La Liga gặp Atletico (0-1, 2-2).

 

(báo bóng đá)