Bong da

Tây Ban Nha

Iniesta được bầu là thủ quân mới của Barca

Cập nhật: 05/08/2015 00:10 | 0

Barca thông báo tiền vệ Andres Iniesta sẽ là người tiếp quản chiếc băng đội trưởng của đội bóng ở mùa giải mới, thay cho tượng đài Xavi Hernandez.

Iniesta được bầu là thủ quân mới của Barca
Iniesta được bầu là thủ quân mới của Barca
Cuộc bỏ phiếu kín cũng đã bầu ra thêm 3 đội phó của đội chủ sân Nou Camp ở mùa tới, và kết quả là Lionel Messi, Sergio Busquets và Javier Mascherano xếp theo thứ tự ưu tiên.

Trung vệ Gerard Pique là đội phó thứ 3 của Barca ở mùa trước, nhưng giờ vị trí đó đã được nhường lại cho Mascherano. Đây là lần đầu tiên tuyển thủ người Argentina có được vinh dự này kể từ khi gia nhập CLB vào năm 2010.


Iniesta đeo băng đội trưởng ở trận đấu với Fiorentina

Iniesta hiện đang là cầu thủ có thâm niên cao nhất tại Barca thời điểm hiện tại. Anh có trận đấu ra mắt vào tháng 10/2002 trong khuôn khổ Champions League trước CLB Bỉ, Bruges.

Trả lời phỏng vấn Mundo Deportivo, Iniesta cho hay: “Trên tất cả, đây là một trọng trách cũng như vinh dự rất lớn. Tôi không chỉ đại diện cho các đồng đội, mà còn là hình ảnh cũng như tên tuổi của đội bóng”.

“Mỗi đội trưởng là một hình mẫu khác nhau. Mọi người đều khác biệt và có cách ứng xử của riêng mình. Đây thực sự là một điều đặc biệt dành cho người đã có gắn bó lâu năm như tôi”, Iniesta khép lại câu chuyện.

 

 



(báo bóng đá)