Bong da

Tây Ban Nha

Iniesta sẽ trở thành thủ lĩnh mới của Barca?

Cập nhật: 26/07/2015 00:15 | 0

Trong 2 mùa giải vừa qua, Barcelona đã lần lượt chia tay 2 tượng đài là trung vệ Carles Puyol và tiền vệ Xavi. Khi 2 thủ lĩnh nói trên đã rời Nou Camp, điều người hâm mộ rất quan tâm vào lúc này là ai sẽ mang băng thủ quân Barca trong mùa giải tới.

Iniesta sẽ trở thành thủ lĩnh mới của Barca?
Iniesta sẽ trở thành thủ lĩnh mới của Barca?
Lúc này, 2 ƯCV hàng đầu cho vị trí đội trưởng Barca là bộ đôi tiền vệ Andrés Iniesta và Sergio Busquets. Đây là chuyện hoàn toàn dễ hiểu bởi trước đó Iniesta từng là đội phó ở Barca, còn Busquets được chọn là đội trưởng thứ 4 của đội bóng.
 
Khi Puyol đã giải nghệ Xavi mới chuyển sang khoác áo CLB Al Sadd của Qatar, trên lý thuyết Iniesta và Busquets đương nhiên sẽ là những cầu thủ được ưu tiên xem xét khả năng tiếp quản chiếc băng thủ quân Barca. Trong cuộc đua này, Iniesta được đánh giá là có nhiều ưu thế hơn so với Busquets.
 
Từ nhiều năm nay, Iniesta luôn được xem là thành viên quan trọng bậc nhất của Barca. Những đóng góp to lớn của anh cho đội chủ sân Nou Camp là điều mà ai cũng thấy. Trong phòng thay đồ, tiếng nói của cầu thủ nhỏ con sở hữu kỹ thuật cá nhân vô cùng điêu luyện này cũng rất có trọng lượng.
 
Có một chi tiết đáng chú ý là trong tour du đấu của Barca mùa Hè năm nay, Iniesta đã cho thấy được hình ảnh của một tân thủ lĩnh đích thực. Trong những cuộc họp báo mới được tổ chức ở Los Angeles (Mỹ), tiền vệ 31 tuổi người Tây Ban Nha luôn có vinh dự được trả lời các phóng viên cùng với HLV Luis Enrique. 
 

 

 



(báo bóng đá)