Bong da

Tây Ban Nha

Isco: Phận tầm gửi ở vườn Bernabeu

Cập nhật: 20/04/2015 14:57 | 0

Real vừa thắng Malaga để tiếp tục bám đuổi Barcelona ở La Liga, nhưng Isco hiểu rõ dù đội nhà thành công hay thất bại, cũng sẽ chẳng ai nhắc đến tên của anh khi bàn về đội bóng áo trắng thành Madrid.

Isco: Phận tầm gửi ở vườn Bernabeu
Isco: Phận tầm gửi ở vườn Bernabeu
Số phận của Isco cũng giống rất nhiều ngôi sao khác ở Real. Đây là một đội bóng đặc biệt với rất nhiều điều đặc biệt thuộc loại có một không hai. Real có lúc thăng lúc trầm nhưng lúc nào cũng có cách làm không giống ai, ví dụ Los Blancos hiện nay phân chia đẳng cấp rõ rệt giữa lực lượng đá chính và dự bị. 

Trong tay Carlo Ancelotti có 11 cái tên sẽ đá chính trừ khi chấn thương, gồm Casillas, Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo, Modric, Kroos, James Rodriguez, Bale, Ronaldo, Benzema. Những người còn lại, trong đó có Isco, bị xem là của thừa, là diễn viên hạng B. Lòng tự ái chắc chắn bị tổn thương nghiêm trọng, bởi Isco hiểu anh có thể đá chính và toả sáng rực rỡ ở rất nhiều đội bóng lớn khác. Man City, Arsenal đang muốn có Isco với giá không dưới 35 triệu bảng. Cũng cần nhắc lại là từng có lúc Isco đã chơi tốt và cầu thủ 22 tuổi này được xem là “một phần không thể thiếu của tương lai Real Madrid”, như lời Ancelotti.

Nhưng, ở Real thì không có gì là vĩnh viễn. Ngay cả Ancelotti (giúp Real vô địch Champions League và cúp QG Tây Ban Nha ngay mùa đầu đến sân Bernabeu) vừa thừa nhận: “Tôi không biết Real có còn muốn tôi tiếp tục gắn bó với CLB ở mùa tới hay không”. Xin thưa, Ancelotti mới ở mùa thứ nhì dẫn dắt Real, và hiện đội bóng này đang có hy vọng không nhỏ vô địch La Liga và Champions League. 


Real, đội bóng số 1 thế kỷ 20 theo bình chọn của FIFA, dường như là thương hiệu vàng của đỉnh cao bóng đá thế giới. Chí ít, người của sân Bernabeu luôn tự cho mình là như vậy, dù có quãng thời gian hơn 10 năm (từ 2003 – 2013) Los Blancos thậm chí không vào nổi trận chung kết Champions League. Real không thể làm cha thiên hạ mãi về mặt chuyên môn, nhưng đội bóng này vẫn đủ sức đứng trên thiên hạ về mặt chuyển nhượng. Khi Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, James Rodriguez, Toni Kroos đến sân Bernabeu, nhiều trụ cột, công thần trước đó của Real phải bật bãi. 

Angel Di Maria và Gonzalo Higuain đã nhanh chóng biến khỏi sân Bernabeu ngay khi đánh hơi thấy mùi “tầm gửi” ngày càng nồng nặc cho số phận của họ. Ở một đội bóng khác tại một đất nước khác, các cựu sao của Real vẫn có thể toả sáng, như Higuain đang dẫn dắt Napoli tiến rất sát đến chức vô địch Europa League. Trước anh, rất nhiều ngôi sao bản địa đã ngậm đắng nuốt cay rời Bernabeu không một lời từ giã. Real là sân khấu của những diva thời thượng hào nhoáng nhất, nhưng cũng là mồ chôn của rất nhiều tài năng, số phận, ước mơ, khát vọng…   

Isco đang kẹt trong cái lồng son mang tên Real Madrid, chỉ nội việc anh được đá chính ở trận gặp Malaga (do Karim Benzema chấn thương) đã gây nên những tranh cãi xem liệu Isco có làm rối loạn đội hình và lối chơi của Los Blancos hay không. Cũng may Real thắng Malaga, nếu không Isco dễ thành tội đồ. 

Mệt, mệt lắm cho những phận tầm gửi như Isco, Chicharito, Khedira, Illaramendi hay cả Varane. Không biết họ còn chịu đựng được đến bao giờ, và cũng thật nguy hiểm cho Real khi lực lượng dự bị rất ít có cơ hội thử sức. Ancelotti cũng hiểu không ai là đỉnh cao và khoẻ mạnh mãi mãi, nếu lỡ Real rơi vào thế khủng hoảng vì chấn thương (như hiện tại, với 2 nạn nhân mới nhất là Modrid và Bale) thì không hiểu sẽ xoay sở ra sao.

Real là như vậy, còn những người như Isco cũng không thể oán trách số phận vì chính họ chọn sân Bernabeu làm nhà. Real không hoàn hảo, nhưng luôn đặc biệt và đáng xem là vì thế! 


(báo bóng đá)