Bong da

Tây Ban Nha

James Rodriguez làm lu mờ các tiền vệ siêu sao của Real

Cập nhật: 24/11/2014 16:19 | 0

Tiền vệ tân binh James Rodriguez đã chứng tỏ anh xứng đáng đến từng xu khi được Real Madrid mua về từ Monaco với mức giá lên tới 80 triệu euro. So với những tiền vệ ngôi sao được xếp vào hàng Galacticos của Real, cầu thủ người Colombia này tỏ ra nổi bật hơn cả.

James Rodriguez làm lu mờ các tiền vệ siêu sao của Real
James Rodriguez làm lu mờ các tiền vệ siêu sao của Real
Thật vậy, kể từ khi chuyển đến Bernabeu, James Rodriguez đã ghi được đến 5 bàn/12 trận ở La Liga. Đây là con số rất đáng nể nếu biết anh vốn là một tiền vệ nên nhiệm vụ chính không phải là ghi bàn. Xét về khả năng kiến tạo, cầu thủ 23 tuổi cũng gây được ấn tượng mạnh với 5 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha.

Để biết James Rodriguez đã hòa nhập với Real tốt đến thế nào, chúng ta hãy cùng điểm qua màn trình diễn của những tiền vệ ngôi sao từng được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mua về với giá cao như Zinedine Zidane, David Beckham, Luis Figo, Kaka và Gareth Bale trong giai đoạn họ mới đặt chân đến Bernabeu (Ronaldo “béo” và Cristiano Ronaldo không nằm trong số này vì họ là tiền đạo).

Luis Figo (mùa giải đầu chơi cho Real: 2000/01, ghi 2 bàn/12 vòng đầu)
Việc Figo rời Barca để chuyển sang khoác áo đại kình địch Real với mức phí 60 triệu euro năm 2000 đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Ngay ở trận đấu đầu tiên cho “Kền kền trắng” ở La Liga, cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã đóng góp 1 bàn giúp đội nhà đánh bại Valencia. Trong 12 vòng đầu tại La Liga 2000/01, Figo bỏ lỡ 2 trận, phải nhận 3 thất bại và còn ghi thêm được 1 bàn thắng nữa.

Số đường kiến tạo trong 12 trận đầu ở La Liga của James, Beckham, Bale, 
Kaka, Zidane và Figo trong màu áo Real

Zinedine Zidane (2001/02, 4 bàn)
Chuyển từ Juventus đến Real với mức phí kỷ lục 73,5 triệu euro, song Zidane lại có sự khởi đầu không suôn sẻ khi đội bóng của anh chỉ thắng 1/5 trận đầu tiên tại La Liga 2001/02. Trong 12 vòng đầu, cầu thủ người Pháp này đã ghi được 4 bàn trong 4 trận liên tiếp (gặp Betis, Espanyol, Valladolid và Las Palmas).

David Beckham (2003/04, ghi 3 bàn, đóng góp 5 đường kiến tạo)
Ngay ở trận đấu đầu tiên ở La Liga, Beckham đã ghi được 1 bàn vào lưới Betis. Trong 12 vòng đầu, cầu thủ được mua về từ M.U với giá 37,5 triệu euro này còn có 2 pha lập công (trong các trận gặp Malaga và Albacete) và 5 lần tạo điều kiện để đồng đội ghi bàn (trong các trận gặp Villarreal, Valladolid, Espanyol và Albacete).

Số bàn thắng James, Beckham, Bale, Kaka, Zidane và Figo ghi được 
trong 12 trận đầu ở La Liga trong màu áo Real

Kaka (2009/10, 3 bàn, 2 đường kiến tạo)
Trong 12 trận đầu chơi bóng ở La Liga trong màu áo Real, tiền vệ người Brazil được mua về với giá 65 triệu euro ghi được 3 bàn. Bên cạnh đó, anh cũng có 2 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Gareth Bale (2013/14, 3 bàn, 5 đường kiến tạo)
Hồi đầu mới đá cho Real, ngôi sao chạy cánh người xứ Wales thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe. Mặc dù vậy, anh cũng ghi được 3 bàn và có 5 đường kiến tạo trong 12 vòng đấu đầu tiên ở La Liga 2013/14. 


(báo bóng đá)