Bong da

Tây Ban Nha

Joan Laporta: Kiểm soát cầu thủ bằng gián điệp

Cập nhật: 07/07/2015 00:17 | 0

Thời còn làm Chủ tịch Barcelona trong giai đoạn 2003-2010, Joan Laporta nổi tiếng là ham vui và ham chơi. Nhưng ông luật sư này luôn biết cách kiềm chế các hoạt động vui chơi quá mức có thể ảnh hưởng tới thể lực của các ngôi sao Barcelona bên ngoài sân cỏ, thông qua hệ thống gián điệp.

Joan Laporta: Kiểm soát cầu thủ bằng gián điệp
Joan Laporta: Kiểm soát cầu thủ bằng gián điệp
Từ năm 2008, Joan Laporta bắt đầu thuê người của tổ chức thám tử Metodo 3 theo dõi mọi hoạt động của các nhân vật quan trọng tại Nou Camp. Tháng 7/2010, Laporta rời ghế Chủ tịch Barca, người lên thay thế là đối thủ Sandro Rosell nhưng hoạt động theo dõi vẫn được tiếp tục, thông qua điều hành của GĐĐH Joan Oliver và cựu phó Chủ tịch Xavier Martorell - những nhân vật thân cận với Laporta. Dưới con mắt cú vọ cùng các thiết bị chuyên nghiệp, hiện đại của các điệp viên Metodo 3, mọi hoạt động bên ngoài sân cỏ của các ngôi sao Barcelona, như Pique đi đánh bạc ở đâu, thua bao nhiêu, đi chơi đêm với Shakira tại những điểm nào… đều tới tai “lãnh đạo” và dĩ nhiên, những sinh hoạt thiếu lành mạnh của những cầu thủ như Pique lập tức bị nhắc nhở. Năm 2008, Ronaldinho bị Laporta bán cho Milan một phần cũng vì ông nghe Metodo 3 báo cáo quá nhiều về lối sống không lành mạnh của tiền đạo Brazil này.
 
Nhưng những đối thủ như Sandro Rosell hay Bartomeu mới là đối tượng chính trong trò chơi gián điệp của Laporta. Vậy nên, khi Metodo 3 bị cảnh sát Tây Ban Nha triệt phá vào tháng 4/2013 vì xâm hại đời tư bất hợp pháp của cá nhân và tổ chức (ngoài người ở Nou Camp, Metodo 3 còn theo dõi bất hợp pháp nhiều quan chức cấp cao), Chủ tịch Barca khi đó là Rosell đã gửi đơn kiện Oliver và Martorell. Vụ kiện trong bê bối gián điệp này được xem là đòn đánh trực diện vào uy tín của Laporta.
 
Vậy nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, liệu Laporta có dám chơi trò gián điệp một lần nữa? Những cầu thủ như Pique hẳn không ưa vị luật sự nhiều mưu mẹo này trở lại Nou Camp…

 

 



(báo bóng đá)