Bong da

Tây Ban Nha

Kế hoạch gom 100 triệu euro mua Bale của Real

Cập nhật: 20/07/2013 09:05 | 0

Real Madrid không phải là đội bóng duy nhất quan tâm đến Gareth Bale. Và trong động thái mới nhất, Tottenham vừa đề nghị tăng lương gấp đôi để trói chân cầu thủ chạy cánh này. Nhưng điều này không dập tắt tham vọng sở hữu tuyển thủ xứ Wales của Los Blancos.

Kế hoạch gom 100 triệu euro mua Bale của Real
Kế hoạch gom 100 triệu euro mua Bale của Real

SỰ CỨNG RẮN CỦA SPURS
Trên thực tế, từ lâu người Madrid đã công khai sự quan tâm dành cho Bale. Bằng chứng là từ khi còn chưa góp mặt trong BHL mới của đội chủ sân Bernabeu, Zinedine Zidane đã từng tuyên bố cầu thủ 24 tuổi này là người hiếm hoi có thể đạt đến đẳng cấp của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Cựu danh thủ người Pháp khi ấy mới là Giám đốc bóng đá kiêm cố vấn của chủ tịch Florentino Perez, nhưng vẫn không có mấy tiếng nói do ảnh hưởng quá lớn của HLV Jose Mourinho. Nhưng giờ thì khác, lời của Zizou cũng là ý muốn của Perez. Và để đạt được mục tiêu, Real Madrid sẽ làm mọi thứ. Chỉ có điều, sẽ không dễ để họ thuyết phục Tottenham nhả ngôi sao sáng nhất của mình.


Real không dễ có Bale

Theo thông tin mới nhất từ các tờ báo Anh như Mirror và Telegraph, Spurs vừa từ chối đề nghị lên tới 60 triệu bảng, tương đương 70 triệu euro cho Bale từ Man United. Điều đó cho thấy, chủ tịch Daniel Levy của đội bóng này rõ ràng không nói suông khi khẳng định rằng cầu thủ xứ Wales “ít nhất cũng phải ngang giá Cristiano Ronaldo”. Tức là bất kỳ đội bóng nào muốn có Bale, sẽ phải chồng ra cỡ 94 triệu euro.

100 TRIỆU CŨNG MUA
Tuy nhiên, cái giá trên trời ấy không ngăn được tham vọng của người Madrid. Theo khẳng định của tờ El Confidencial, CLB Hoàng gia TBN đang lên kế hoạch gom đủ 100 triệu euro để đưa ngồi sao xứ Wales về sân Bernabeu. Và trên thực tế, mọi chuyện có vẻ đang diễn ra theo đúng dự tính của họ.

Real Madrid đã thu về 6 triệu euro nhờ bán đứt Pedro Leon cho Getafe, đồng thời gom thêm 9,5 triệu euro khi đẩy Jose Callejon tới Napoli. Ngoài ra, một điều khoản trong hợp đồng bán Alvaro Negredo cho Sevilla hồi năm 2009 cũng giúp họ có thêm 4 triệu euro, sau khi tiền đạo này được đội bóng xứ Andalucia bán cho Man City với giá 25 triệu euro. Tương tự, Los Blancos cũng sẽ thu về thêm 5 triệu euro nếu Benfica bán trung vệ Ezequiel Garay, một cựu Madridista khác, cho Man United.


Garay sang M.U sẽ giúp Real có thêm 5 triệu euro

Cộng với 12 triệu euro từ thương vụ Raul Albiol, trung vệ vừa tới kiểm tra y tế ở Napoli, người Madrid sẽ có tròm trèm 36,5 triệu euro trong tài khoản. Nhưng chưa hết, đội chủ sân Bernabeu còn đang rao bán cả Higuain lẫn Di Maria. Trong đó, họ đang hy vọng sẽ thu về khoảng 30 triệu euro từ tiền vệ người Argentina. Còn giá của El Pipita được ấn định ở mức 40 triệu euro, một con số mà Real Madrid cho rằng không quá cao nếu so với cái giá 63 triệu euro của Edinson Cavani.

Tính tổng cộng, họ sẽ có dư 100 triệu euro để đưa Bale về hợp cùng Ronaldo tạo thành đôi cánh đáng sợ nhất châu Âu. Nhưng xem ra, những toan tính của bộ sậu lãnh đạo tại Bernabeu hơi có phần giống trò... “đếm cua trong lỗ”.

*****************************
Kền kền trắng bỏ túi 48,4 triệu euro

Dù lần thứ 3 liên tiếp dừng chân ở vòng bán kết tại Champions League mùa 2012/13, Real Madrid vẫn kiếm bộn tiền từ giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Cụ thể hơn, theo số liệu của tờ La Gazzetta dello Sport (Italia) thì đội chủ sân Bernabeu đã bỏ túi tới 48,4 triệu euro, tức hơn Barcelona và chỉ kém 3 đội bóng khác.

Kình địch xứ Catalan của Real Madrid chỉ kiếm được 45,5 triệu euro. Trong khi đó, đội dẫn đầu về thu nhập tại Champions League, đáng ngạc nhiên lại là Juventus với 65 triệu euro. Đội bóng Italia kiếm nhiều hơn nhà vô địch Bayern Munich tới 10 triệu euro (55), và hơn đội Á quân Dortmund 11 triệu (54).

Nguồn bongdaplus.vn