Bong da

Tây Ban Nha

Kết hợp bộ ba Messi - Suarez - Neymar: Ảo tưởng hay thực tế?

Cập nhật: 21/11/2014 09:57 | 0

Trên lý thuyết, HLV nào cũng muốn có cả Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar trong đội hình.

Kết hợp bộ ba Messi - Suarez - Neymar: Ảo tưởng hay thực tế?
Kết hợp bộ ba Messi - Suarez - Neymar: Ảo tưởng hay thực tế?
Mỗi cầu thủ đều là những cá nhân kiệt xuất, có thể một mình quyết định trận đấu, một mình có thể kéo cả một tập thể. Vậy nếu khi có cả ba ngôi sao này, trên lý thuyết đội bóng đó không thể bị ngăn cản. Nhưng thực tế lại đang diễn ra hoàn toàn khác. HLV Luis Enrique của Barca hiểu rõ nỗi khổ này hơn ai hết. 

Thực tế, nỗi khổ nói trên của Enrique đã được dự báo từ trước. Ai cũng biết, Messi, Suarez và Neymar đều rất xuất chúng, nhưng việc tìm ra một hệ thống thi đấu phù hợp với cả 3 cầu thủ quá cá nhân này lại vô cùng khó khăn. 


HLV Enrique đã hoàn toàn thất bại trong việc kết hợp 3 siêu sao này trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên. Đây còn là nguyên nhân khiến Barca sa sút trong khoảng thời gian vừa qua. Ở 4 trận ra sân với bộ ba nguyên tử này, Barca đều chơi rất rời rạc. Kết quả, họ thua Real (1-3) và Celta Vigo (0-1), chỉ thắng thiếu thuyết phục Ajax (2-0) và Almeria (2-1).

Trước khi Suarez mãn hạn treo giò 4 tháng và trở lại thi đấu, Barca đã chơi rất ăn ý, đặc biệt là mối liên kết giữa Messi và Neymar. Trong 11 trận trước khi Barca có Suarez, Neymar đã ghi được tới 10 bàn; Messi ghi được 9 bàn và có 10 pha kiến tạo, gồm 5 pha kiến tạo cho Neymar. Nhưng ở trong 4 trận có Suarez, hệ thống tấn công của Barca hoàn toàn bị vỡ vụn. Messi không chỉ không tìm được tiếng nói chung với Suarez, mà còn mất cả sự liên lạc trước đó với Neymar. Anh chỉ có thêm 2 bàn và không có pha kiến tạo nào. Trong khi đó, Neymar cũng chỉ có thêm 2 lần lập công. 

Thành tích của Messi và Neymar có và không Suarez
(tính trên mọi mặt trận)

Nói tóm lại, việc Messi, Neymar và Suarez thi đấu cùng nhau đã kìm hãm khả năng của từng người, đồng thời phá vỡ hoàn toàn lối chơi của đội bóng. Có lẽ Messi, Neymar và Suarez chỉ là bộ ba “trong mơ” trên lý thuyết, còn thực tế nó đang là một cơn “ác mộng” của HLV Luis Enrique.


(báo bóng đá)