Bong da

Tây Ban Nha

Khi B-B-C trở thành gánh nặng của Real!

Cập nhật: 06/03/2015 09:38 | 0

Bộ ba B-B-C (Benzema, Bale và Cris Ronaldo) của Real Madrid vẫn rất đáng sợ, nhưng có một sự thật là đóng góp của họ vào lối chơi chung của đội bóng đang suy giảm rõ rệt. Chấn thương của Luka Modric và sau đó là James Rodriguez càng làm lộ rõ điều đó.

Khi B-B-C trở thành gánh nặng của Real!
Khi B-B-C trở thành gánh nặng của Real!
NỖI NHỚ JAMES... 
Kể từ khi Carlo Ancelotti tuyên bố bộ 3 BBC sẽ luôn ra sân nếu họ đều khỏe mạnh, người ta lại càng để ý đến sự sa sút của bộ tam này, đặc biệt là ở khả năng đóng góp vào lối chơi chung của Real. Khi Luka Modric chấn thương, Real đã “tìm thấy” một Isco rất xuất sắc để thay thế. Nhưng khi James Rodriguez phải xa sân cỏ, Ancelotti đã loay hoay mà vẫn chưa tìm ra một phương án tối ưu.


Không một ai trong đội hình hiện tại chơi được như James, người được xem là mang lại sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự như Real. Lẽ ra BBC có thể giúp nếu họ chịu khó lui về một chút, mỗi người hỗ trợ một chút cho phần việc mà đồng đội người Colombia để lại. Nhưng rất tiếc là dường như Ronaldo, Benzema và Bale không thật sự hứng thú với công tác phòng ngự.

Có lẽ chính Ancelotti cũng không yêu cầu họ làm điều ấy. Ông muốn khai thác trọn vẹn sự sức mạnh trong tấn công của bộ 3 này và cho phép họ toàn ý vào tấn công. Gareth Bale đã bị a ó khá nhiều vì quá ích kỷ. Kể từ khi bị phản ứng trong trận gặp Sociedad tại Bernabeu, Bale quả có thay đổi. Từ chỗ bình quân cứ 22 phút Bale tung ra một cú sút đã giảm xuống thành 45 phút.

...VÀ VAI TRÒ CỦA BALE
Có 2 lý do để giải thích cho sự đi xuống thấy rõ này. Một, Bale là người cầu thị và đã thay đổi để không làm các Madridista phật ý. Hai, Bale không còn nhiều bóng để sút như trước khi Rodriguez - một trong những chân chuyền tốt nhất - không còn trên sân. Bản thân Bale từng được đánh giá cao ở khả năng hy sinh khi anh chấp nhận lùi xuống, giúp Real chuyển sang chơi 4-4-2 với Bale hỗ trợ tích cực trong phòng ngự ở hành lang trái. Thời gian gần đây, việc ấy không còn xảy ra thường xuyên nữa.


Và vì B-B-C gần như chỉ lo tấn công, hệ lụy dễ hiểu là họ bị mất tuyến giữa khi đối đầu với những đội bóng mạnh. Trong những trận đấu được đánh giá là khó, Real đều chơi không tốt. Mùa trước, khi đối đầu với những Atletico, Barcelona, Valencia, Sevilla, Villarreal và Bilbao, chưa bao giờ Real của Ancelotti thắng được cả 2 trận lượt đi và về.

Chuyện tương tự lặp lại ở mùa này, thậm chí còn tệ hơn. Atletico hạ Real ở cả 2 lượt, Valencia đánh bại Real tại Mestalla trong khi Villarreal rời Bernabeu với 1 điểm. Chuyện gì sẽ xảy ra khi Real còn 3 trận nữa với Barca, Sevilla và Bilbao trong phần còn lại của mùa bóng, khởi đầu là chuyến hành quân đến San Mames đêm thứ Bảy này? Liệu Real có thể “phòng ngự với 6 cầu thủ” như lời Ancelotti từng tự tin?

THAY ĐỔI HAY LÀ... CHẾT?
Những trận gần đây, Ancelotti đang cố dùng Lucas Silva nhiều hơn để anh có kinh nghiệm thi đấu, bỏ qua một sự thật là những đóng góp về chuyên môn của Asier Illarramendi vượt trội so với tân binh Brazil, chí ít là thông qua những con số thống kê. Việc đánh rơi 11 điểm trong 7 vòng đầu gần đây liệu đã đủ để thức tỉnh Ancelotti về một sự thay đổi mang tính sống còn về mặt lối chơi?


BBC không thể động đến ư? Vị trí chính thức của Isco là “không thể tranh cãi” ư? Có lẽ đã đến lúc phải suy nghĩ lại trước khi quá muộn.


(báo bóng đá)