Bong da

Tây Ban Nha

Koke giúp Atletico bay cao

Cập nhật: 23/03/2015 14:57 | 0

Đánh bại Getafe 2-0 tại vòng 28 La Liga, Atletico Madrid tiếp tục nâng chuỗi thành tích bất bại của họ lên con số 5 (4 ở La Liga và 1 ở Champions League) kể từ khi đón sự trở lại của tiền vệ Koke, cầu thủ được giới chuyên môn bóng đá Tây Ban Nha nhận định chính là hạt nhân giúp Los Rojiblancos thi đấu thăng hoa.

Koke giúp Atletico bay cao
Koke giúp Atletico bay cao
Đúng, chính sự trở lại của Koke sau hơn một tháng vắng mặt bởi chấn thương mắt cá chân quả thật đã giúp Atletico lột xác hoàn toàn. Atletico từ một đội bóng đứng trước nguy cơ bị loại khỏi đấu trường Champions League nay đã góp mặt ở vòng tứ kết sau khi đánh bại Leverkusen. Tương tự, cũng nhờ có Koke trong đội hình mà Atletico đã nhìn thấy hy vọng bảo vệ danh hiệu La Liga. 

Khẳng định Atletico đang trở lại khá ấn tượng nhờ có Koke là bởi trước khi giành quyền lọt vào vòng tứ kết Champions League, Atletico suýt bị Leverkusen biến thành nhà cựu á quân của giải đấu này sau khi để thua 0-1 ở trận lượt đi do không có Koke thi đấu. Tuy nhiên, với sự trở lại của Koke ở trận lượt về, Atletico đã lội ngược dòng để trở thành 8 đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa này.


Tại La Liga, tuy Atletico hiện chỉ xếp thứ 4 trên BXH nhưng với màn trình diễn chói sáng của Koke ở trận thắng Getafe mới đây, cơ hội bảo vệ chức vô địch mùa này chưa hẳn đã chấm dứt với Atletico nếu Koke tiếp tục có những đóng góp quan trọng. Vâng, ắt hẳn những ai vừa xem Koke thi đấu xuất sắc như thế nào qua 2 đóng góp: chuyền bóng để Fernando Torres ghi bàn, và thực hiện cú sút phạt giúp Tiago lập công sẽ tin rằng tuyển thủ Tây Ban Nha này sẽ còn có những đóng góp quan trọng khác trong chặng đường còn lại của Atletico ở mùa giải năm nay.

Hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở tài năng của Koke vì anh không chỉ là cầu thủ chuyền bóng giỏi nhất ở Atletico, tiền vệ 23 tuổi này còn biết ghi bàn, mà bàn thắng giúp Atletico mở tỷ số trong trận hòa 1-1 trước Valencia hôm 9/3 là minh chứng. 

Atletico giảm 50% sức mạnh nếu vắng Koke
Thống kê chỉ ra rằng Atletico chỉ còn 50% cơ hội giành chiến thắng trước đối thủ nếu không có sự góp sức của tiền vệ Koke trong đội hình. Cụ thể, trong tổng cộng 11 trận vắng Koke ở mùa giải này thì Atletico thua đến 5 trận, 1 hòa và 5 thắng, tức ngang bằng 50% cơ hội thắng thua. 


(báo bóng đá)