Bong da

Tây Ban Nha

Koke nghỉ 1 tháng: Atletico mất cả “buồng phổi” và “bộ não”

Cập nhật: 12/02/2015 13:57 | 0

Trận derby Madrid lịch sử hồi tuần trước để lại cho Atletico một di chấn không nhỏ khi tiền vệ số một Koke sẽ phải nghỉ 1 tháng vì chấn thương gân kheo.

Koke nghỉ 1 tháng: Atletico mất cả “buồng phổi” và “bộ não”
Koke nghỉ 1 tháng: Atletico mất cả “buồng phổi” và “bộ não”
Koke chỉ đá được đúng 10 phút của trận derby thắng Real 4-0 thì phải rời sân nhường chỗ cho Saul Niguez. HLV Diego Simeone đã có một sự thay thế rất thành công khi Saul Niguez sau khi được tung vào sân đã ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác. Nhưng bây giờ, việc thay thế Koke trong suốt 1 tháng tới lại là bài toán hoàn toàn khác.

Koke theo dự kiến sẽ nghỉ trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Leverkusen sau đây nửa tháng. Tại La Liga, anh sẽ nghỉ 2 trận tiếp Celta Vigo, Almeria trên sân nhà và chuyến làm khách đến sân của Sevilla. Đấy đều sẽ là những thử thách lớn cho Simeone khi tầm quan trọng của Koke là điều mà ai cũng rõ.

Koke được xem là “bộ não” lẫn “buồng phổi” trong lối chơi của Atletico. Anh đã có 8 pha kiến tạo và trực tiếp ghi 1 bàn tại La Liga mùa này. Con số này ở Champions League là 2 bàn và 4 pha kiến tạo. Ở La Liga, Koke đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất, chỉ kém 2 “siêu nhân” Cristiano Ronaldo (9 pha kiến tạo) và Lionel Messi (10).
 
 
Đấy chỉ là bề nổi. Ẩn sâu trong lối chơi của Koke còn là cầu thủ cực kỳ bền bỉ. Anh là người có số đường trên sân đối phương nhiều nhất Atletico (1.669, Gabi đứng thứ nhì với 1.435 đường chuyền). Các cầu thủ đối phương biết rõ nếu khóa chặt Koke là có thể hạn chế đáng kể sức mạnh của Atletico. Đấy là lý do Koke bị phạm lỗi nhiều thứ nhì với 50 lần (chỉ kém Arda Turan, 57 lần).
 
Koke tấn công rất hay mà phòng ngự cũng cực giỏi. Anh đoạt bóng 226 lần, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào. Ở Champions League, anh là cầu thủ có tổng quãng đường chạy nhiều thứ 2 (73,77 km) sau khi kết thúc vòng bảng, chỉ kém tiền đạo Gordeychuk của BATE (74,5 km). Với tất cả những thống kê ấy, khỏi nói cũng biết Atletico sẽ nhớ Koke như thế nào trong 1 tháng tới.
 
Bài toán khó cho Simeone
Trong 4 trận đấu mà Koke dự kiến phải nghỉ, đáng lo nhất là trận tiếp Celta Vigo vào Chủ nhật tới. Bởi HLV Simeone chẳng những mất Koke, mà còn không có sự phục vụ của Saul Niguez cũng do chấn thương trong trận derby Madrid. Trong khi đó, Raul Garcia và Arda Turan bị treo giò vì đã lãnh đủ thẻ vàng.
 


(báo bóng đá)