Bong da

Tây Ban Nha

La Liga, giải đấu hay nhất đây sao?

Cập nhật: 19/07/2013 13:45 | 0

La Liga từng tự hào mình là giải đấu hay nhất hành tinh khi họ chộp Cristiano Ronalo từ Premier League và Zlatan Ibrahimovic từ Serie A. Nhưng chỉ vài năm sau, La Liga đâu còn chút gì là điểm đến mơ ước của các ngôi sao nữa. Không những thế, Liga còn mất dần những ngôi sao sáng nhất.

La Liga, giải đấu hay nhất đây sao?
La Liga, giải đấu hay nhất đây sao?
Edinson Cavani đã chọn Paris S.G, Radamel Falcao rời Liga sang Monaco, Thiago Alcantara về Bayern. La Liga đột nhiên thấy mình thành một thị trường xuất siêu, một xu hướng đã khởi nguồn từ những mùa trước với sự ra đi của những Juan Mata, David Silva, Kun Aguero, Yaya Toure và bây giờ được tiếp nối với những Alvaro Negredo, Jesus Navas, Iago Aspas...

Ngôi sao đã tụ cả ở Real Madrid và Barcelona, khiến cho những nơi còn lại chả còn lấy một vì tinh tú. Atletico trân trọng David Villa như một báu vật dù anh chỉ là một món hàng thải của Barca. Họ đã mất Falcao và vừa thừa nhận thất bại trong vụ lôi kéo Diego của Wolfsburg. Mà Diego đâu phải siêu sao gì ghê gớm cho cam.


Một người rời Liga, người kia không đến

Valencia đang cố hết sức giữ Roberto Soldado. Bilbao có 2 ngôi sao sáng giá từng giúp họ vào chung kết Europa League. Mùa trước Javi Martinez sang Bayern và mùa này Fernando Llorente sang Juventus. Sevilla thì như một... cái chợ. Ngay cả những ngôi sao tầm trung như Fernando Amorebieta, Michu, Jose Canas, Aspas, Pablo Osvaldo, Filipe Caicedo, Arouna Kone... cũng không còn coi La Liga là mảnh đất lành của họ.

Mà nào chỉ ngôi sao. Đến cả HLV "xịn" cũng bỏ Liga mà đi nơi khác "làm ăn". Pep Guardiola đã đến Bayern, Manuel Pellegrini sang Man City, Jose Mourinho về Chelsea, Mauricio Pochettino đến Southampton, Michael Laudrup ở Swansea trong khi Philippe Montannier thà làm cho Rennes hơn là dự Champions League cùng Sociedad.


Khán đài trống trải trong một trận của Barca

Bây giờ tìm ngôi sao thì khó, nhưng tìm nợ thì lại quá dễ. Không CLB nào Liga mà không nợ, chỉ là nhiều hay... rất nhiều mà thôi. Kinh tế khó khăn khiến khán đài thêm đìu hiu. Trong vòng có 5 năm, lượng khán giả xem Liga rớt xuống 7%. Nhiều CLB phải... cắt wifi khu vực trong sân vận động, tắt bớt đèn đi để giảm chi phí. Atletico áp dụng chính sách ưu đãi giảm 50% cho trẻ em dưới 12 tuổi. Barcelona còn bán vé xem Liga với mệnh giá 99 euro, rẻ nhất giải. Giá vé xem cả mùa của Valencia giảm 17%, trẻ em giảm luôn 50%.

Chúng ta đang nói về giải đấu từng tự hào mình là số 1 đấy sao?

Nguồn bongdaplus.vn