Bong da

Tây Ban Nha

La Liga mới là số 1 thế giới!

Cập nhật: 20/08/2014 10:00 | 0

Không phải Premier League, bây giờ, La Liga mới đang là giải bóng đá số 1 thế giới xét trên mọi khía cạnh. Đó là giải đấu quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới nhất, sở hữu nhiều Cúp vô địch Champions League nhất và hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư.

La Liga mới là số 1 thế giới!
La Liga mới là số 1 thế giới!
Tiền vệ Gareth Bale đã từng có một thời gian dài thi đấu tại Premier League trước khi chuyển sang La Liga đầu quân cho Real mùa Hè năm ngoái với phí chuyển nhượng kỷ lục 91 triệu euro. Vì thế, sẽ là “chuẩn” hơn cả khi nghe chính tuyển thủ xứ Wales đưa ra những lời đánh giá về vị thế giữa La Liga và Premier League. Bale khẳng định: “La Liga mới là thiên đường của bóng đá thế giới. Premier League có thể rất hấp dẫn, nhưng La Liga mới là giải đấu số 1, là nơi quy tụ những cầu thủ giỏi nhất thế giới”.

Bale đã đưa ra nhận định đó ngay sau khi Real ký hợp đồng trị giá 80 triệu euro mùa Hè vừa qua với James Rodriguez. Có thể khẳng định, La Liga đã và đang trở thành giải đấu có sức hút không thể cưỡng lại với bất kỳ ngôi sao bóng đá thế giới hàng đầu nào. Tân binh James Rodriguez của Real thậm chí đã tuyên bố muốn đến La Liga thi đấu trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngay từ khi anh mới trở thành hiện tượng tại World Cup 2014 và không ngần ngại từ chối lời đề nghị của Man United để gia nhập Bernabeu.

La Liga gần như đang quy tụ những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới đương đại. Đó là Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, James Rodriguez, Angel Di Maria... của Real Madrid. Đó cũng là Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar, Andres Iniesta, Xavi... của Barca. Sự góp mặt của các siêu sao này khiến La Liga không chỉ hấp dẫn đối với khán giả, mà còn cả với giới truyền thông và các nhà đầu tư. Cũng từ đó, một nguồn tiền rất lớn lại được rót vào giải đấu này thông qua nhiều kênh khác nhau để các đội bóng của La Liga tiếp tục vung tiền mua sắm, qua đó ngày càng khẳng định vững chắc vị thế độc tôn của mình.

4 chức vô địch Europa League/UEFA Cup còn lại thuộc về CSKA Moscow (2005),
Zenit (2008), Shakhtar Donetsk (2009) và Porto (2011)

Nếu nhìn vào danh sách những bản hợp đồng đắt giá nhất của lịch sử bóng đá thế giới từ trước đến giờ, hẳn nhiều người sẽ giật mình. Bởi La Liga là vô đối khi nắm giữ cả 7 vị trí đầu tiên. Chân sút Cristiano Ronaldo của Real đang là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh với phí chuyển nhượng 94 triệu euro. Tiếp đến là Bale với giá 91 triệu euro khi được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mua về từ M.U năm ngoái. Xếp thứ 3 đang là tân binh trị giá 81 triệu euro của Barca – tiền đạo Luis Suarez. Nối dài sau đó lần lượt là James Rodriguez, Zinedine Zidane, Zlatan Ibrahimovic và Kaka.

Liên tục có những bản hợp đồng “bom tấn”, dễ hiểu tại sao La Liga luôn có những đội bóng chất lượng nhất thế giới. Có một thực tế là những năm gần đây, các đại diện của giải bóng đá hàng đầu xứ sở Bò tót như Real Madrid hay Barca thường xuyên tiến gần đến trận chung kết nếu không đăng quang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cá biệt như ở mùa giải trước, trận đấu cuối cùng tại Champions League là màn thư hùng “nội bộ” La Liga giữa Real và Atletico Madrid. Ở Europa League, các đại diện của Tây Ban Nha cũng lấn lướt khi đăng quang tới 5 lần chỉ trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây.

Trở lại với việc Real đánh bại thầy trò HLV Diego Simeone trong trận El Derbi tại chung kết Champions League năm ngoái. Đó là lần thứ 10 đội bóng Hoàng gia đăng quang tại đấu trường danh giá này. Cùng với 4 lần giành ngôi Quán quân của Barca, La Liga đang là giải đấu sở hữu nhiều chức vô địch Champions League nhất trong các giải bóng đá hàng đầu châu Âu (đứng thứ 2 là Serie A với 12 lần vô địch). Với việc chi tiền không tiếc tay để củng cố đội hình cho mục tiêu vô địch Champions League mùa tới của cả Real Madrid lẫn Barca và trong một chừng mực nào đó là Atletico Madrid, không loại trừ khả năng La Liga sẽ lại có đại diện lên ngôi ở trận chung kết của mùa bóng 2014/15.


(báo bóng đá)