Bong da

Tây Ban Nha

Lịch sử Real chống lại HLV Ancelotti

Cập nhật: 22/05/2015 00:11 | 0

Tương lai của HLV Carlo Ancelotti đang bị đặt trước một dấu hỏi rất lớn do Real Madrid của ông không giành được bất cứ danh hiệu nào ở mùa giải năm nay. Tin xấu cho chiến lược gia người Italia là kể từ năm 2003 tới nay, chưa HLV nào của Real có thể tại vị sau một mùa giải trắng tay.

Lịch sử Real chống lại HLV Ancelotti
Lịch sử Real chống lại HLV Ancelotti
Nhìn lại lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, có thể thấy lò xay HLV tại Real bắt đầu được khởi động từ năm 2003. Năm ấy, HLV Vicente Del Bosque dù giúp “Kền kền trắng” lên ngôi ở La Liga 2002/03 vẫn bị đẩy ra đường không thương tiếc.
 
Tiếp đó, HLV Carlos Queiroz cũng không giữ được ghế sau khi Real để thua trong trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha, đồng thời phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Riêng ở La Liga, Real cũng chỉ về đích ở vị trí thứ 4, kém nhà vô địch Valencia 7 điểm.
 
Thành tích của Real ở mùa giải 2003/04 đã tệ, nhưng những gì diễn ra ở mùa giải 2004/05 còn tồi tệ hơn. Mùa đó, HLV Jose Antonio Camacho sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng ở Bermabeu đã quyết định từ chức chỉ sau đúng 3 vòng. Người kế nhiệm Camacho là Mariano Garcia cũng chỉ trụ lại được Real đến tháng 12, trước khi phải ra đi để nhường chỗ cho Vanderlei Luxemburgo.
 
Real liên tục thay đổi HLV trong những năm gần đây
 
Nhà cầm quân người Brazil không bị sa thải vào cuối mùa, nhưng ông không mang về phòng truyền thống Real chiếc cúp nào và bị cắt hợp đồng vào tháng 12 năm 2005. Sau đó, HLV Fabio Capello được mời về và giúp Real vô địch La Liga 2006/07. Dẫu vậy, nhà cầm quân người Italia vẫn bị sa thải vào cuối mùa vì phong cách của ông không làm hài lòng BLĐ đội bóng áo trắng.
 
Giống như Capello, HLV Bernd Schuster dù giúp Real bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga vẫn bị cắt hợp đồng chỉ vì phát ngôn: “Đánh bại Barca ở Nou Camp là nhiệm vụ bất khả thi”. Hai HLV tiếp theo của Real là  Juande Ramos và Manuel Pellegrini cũng không thể trụ lại Real lâu dài vì bất lực trong việc giúp “Kền kền trắng” giành được danh hiệu.
 
HLV Jose Mourinho làm việc với Real lâu hơn, nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Real, ông cũng không có được chức vô địch nào. Với thói quen thay đổi HLV như thay áo của BLĐ Real, xem ra Ancelotti khó có thể được giữ lại Bernabeu sau mùa giải trắng tay, dù mùa trước ông mới giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn tất giấc mơ Decima (đoạt chức vô địch châu Âu lần thứ 10).
 


(báo bóng đá)