Bong da

Tây Ban Nha

Lò La Masia đang trên đà suy yếu

Cập nhật: 31/03/2015 07:19 | 0

Lò đào tạo từng trình làng những Xavi, Iniesta, Messi... đang đứng trước những thử thách lớn và nguy cơ xuống cấp trầm trọng.

Mới đây, HLV đội Barca B, Jordi Vinyals đã có những phát biểu hết sức bi quan về tình trạng của lò trẻ La Masia: “Giá trị của lò đào tạo đang ngày càng mai một. Có một nhóm cầu thủ ở đây đang làm hại đến hình ảnh đội bóng”.

Tuyên bố trên của Vinyals được cho là nhằm vào ngôi sao đội trẻ Alen Halilovic. Mới đây, sau khi bị thay ra giữa chừng ở ngay hiệp 1, Halilovic đã có những hành vi không đẹp và tỏ thái độ bất mãn.

 Lò La Masia đang trên đà suy yếu - 1

Hành vi không đẹp của Halilovic trong trận đấu

Đó là tình huống thủ thành của Barca B bị truất quyền thi đấu và Halilovic phải rời sân nhường chỗ cho thủ môn dự bị ngay ở phút 22 của trận đấu. Kết quả là Barca B thua Alcorcon 1-3.

Tình hình của Barca B ở giải hạng Nhì TBN đang khá bi đát. Họ đã trải qua chuỗi 7 trận không thắng gần đây. Hiện tại, Barca B đang tụt xuống vị trí thứ 19 trên BXH và chỉ hơn đội cuối bảng đúng 1 điểm.

Mới đây, Takefusa Kubo, tài năng trẻ được ví như “Messi nước Nhật” cũng đã rời bỏ lò La Masia để hồi hương chơi bóng. Kubo bị cấm ra sân thi đấu cho Barca tới năm 18 tuổi (nghĩa là 5 năm tới) theo quy định của FIFA.

Ngoài ra, một tài năng châu Á khác của Barca là Lee Seung Woo cũng đang nhấp nhổm đòi rời bỏ Nou Camp. Năm nay 17 tuổi, Seung Woo không nhìn thấy khả năng ra sân chơi bóng cho đội 1 và đang cân nhắc lời đề nghị từ Real, kình địch của Barca. 



(bóng đá 24h)