Bong da

Tây Ban Nha

Luis Suarez có trận chính thức đầu tiên sau 4 tháng treo giò: “Quái vật” xuất hiện!

Cập nhật: 24/10/2014 08:19 | 0

“Anh ấy là một con quái vật thật sự, chúng tôi đã được chứng kiến tài năng của Luis Suarez trên sân tập và sắp tới các đối thủ sẽ được nếm mùi,” hậu vệ Daniel Alves nói về người đồng đội mới. Sau 4 tháng cuồng chân, rốt cục Suarez cũng sẽ có trận chính thức đầu tiên cho Barca, lại ngay một trận Kinh điển vào đêm mai.

Luis Suarez có trận chính thức đầu tiên sau 4 tháng treo giò: “Quái vật” xuất hiện!
Luis Suarez có trận chính thức đầu tiên sau 4 tháng treo giò: “Quái vật” xuất hiện!
MÀN RA MẮT... ĐỊNH MỆNH
Mùa trước, Luis Suarez cũng bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa cùng Liverpool bởi án treo giò khi cắn Ivanovic (Chelsea) cuối mùa trước đó. Và hẳn mọi người cũng nhớ là anh đã chơi với phong độ khủng khiếp thế nào khi trở lại. Thời gian chờ đợi chẳng những không khiến sự háo hức của Suarez giảm đi, trái lại càng khiến cho “con quái vật” trong Suarez lớn lên từng ngày. Nếu Suarez thể hiện sự bùng nổ ấy tại Bernabeu đêm mai, tất nhiên là Real... lãnh đủ.
 
“Tôi đã trải qua những ngày tháng khổ sở, không còn cảm giác như một cầu thủ nữa”, Suarez nói trong cuộc trả lời phỏng vấn cho đài TV3. “Nhưng tôi đã học cách tự tha thứ cho bản thân mình, đã tự nhủ với bản thân sẽ không để những việc như thế (cắn Chiellini - PV) lặp lại nữa”.
 
 
Phóng viên lại cẩn thận hỏi lại, Luis Suarez hiền hơn, liệu bản năng sát thủ của anh có thui chột không? Tiền đạo người Uruguay chỉ mỉm cười: “Hãy cứ xem tôi thi đấu thì biết”. Sự tự tin ấy, nỗi lòng háo hức được trở lại sân cỏ ấy, lại cộng hưởng với bản năng sát thủ của chân sút đang giữ Chiếc giày vàng châu Âu sẽ mang đến chất phụ gia tuyệt vời cho trận Siêu kinh điển, vốn đã tràn ngập những nguyên liệu thượng thặng để làm nên một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn.
 
Suốt mùa Hè vừa qua, Suarez không hề nghỉ ngơi. Anh thuê HLV thể lực để giữ cho thể trạng mình luôn tốt, anh nhờ Barca tổ chức cho mình những trận giao hữu để duy trì cảm giác bóng. Anh vừa ghi 2 bàn trong trận giao hữu Uruguay vượt qua Oman 3-0 hồi giữa tháng. Nghĩa là người ta không còn hoài nghi gì về thể lực của Suarez nữa, có hay chăng là việc Luis Enrique sẽ sử dụng anh như thế nào mà thôi. Có chút gì đó gọi là định mệnh khi trận đấu đầu tiên của Suarez lại chính là trận đấu lớn nhất thế giới bóng đá.
 
ĐỒNG ĐỘI CHỜ SUAREZ
“Miễn là được góp sức, việc chơi bóng ở vị trí nào không quan trọng”, Suarez nói. “Nhìn các đồng đội thi đấu thời gian qua, tôi có cảm giác thật bất lực”. Vậy trong những tháng không được thi đấu, Suarez làm gì? Anh cho biết bên cạnh việc duy trì thể lực, mình còn chủ động xây dựng mối quan hệ với những đồng đội mới. Kết quả là bây giờ, ai cũng dành cho tân binh này một sự yêu mến nhất định.
 
“Chúng tôi nóng lòng chờ ngày ra sân của Luis”, Messi nói. “Anh ấy sẽ mang đến cho đội bóng thêm sức mạnh. Tôi rất ấn tượng với cách anh ấy tập luyện dù không được ra sân”. Neymar cũng hào hứng không kém, anh nói: “Luis là một ngôi sao, anh ấy yêu bóng đá và việc không thể thi đấu thời gian qua thật sự khổ sở. Chúng tôi tin Luis sẽ có những đóng góp quan trọng”.
 
 
 Gabri Garcia, người từng là đồng đội với Suarez thuở còn ở Ajax và hiện làm HLV tại đội trẻ Barca, thì nói: “Cậu ấy sẽ thành công. Đấy là một chàng trai thông minh và hòa đồng, chắc chắn sẽ phối hợp được với Neymar và Messi”.
 
Con quái vật bị cầm tù sẽ càng trở nên đáng sợ khi tái xuất. Barca đang chờ Suarez trút hết tinh hoa của mình vào trận El Clasico.
 
Suarez cùng cảnh ngộ Kubala và Cruyff 
Suarez không phải là ngôi sao đầu tiên trong lịch sử Barca phải hoãn ngày ra mắt. Trên thực tế, đã có 2 huyền thoại lớn của Barca cũng không được đá ngay cho Barca mà phải chờ. Người thứ nhất là Ladislao Kubala, từng bị chính quyền Franco làm khó dễ và phải chờ thủ tục để chính thức trở thành người của Barca.
 
 
Vì thế dù đã ký từ tháng 6/1950, nhưng phải đến tháng 4/1951, huyền thoại người Hungary mới có trận chính thức đầu tiên cho Barca. Trường hợp còn lại là của Johan Cruyff, phải chờ thủ tục hành chính dành cho cầu thủ nước ngoài nên dù ký vào tháng 8/1973, ông phải chờ đến tháng 10 năm ấy mới được ra sân.
 


(báo bóng đá)