Bong da

Tây Ban Nha

Luka Modric lần đầu đá chính sau 4 tháng: Một người khỏe, triệu người vui

Cập nhật: 18/03/2015 07:19 | 0

Luka Modric nói rằng anh không phải “đấng cứu thế”, nghĩa là một mình anh không thể giải quyết mọi vấn đề cho Real Madrid. Nhưng với những Madridista, sự trở lại của Modric với họ chẳng khác nào việc có một người cầm gậy rẽ nước cho họ bước tiếp, khi sau lưng là kẻ thù đang truy đuổi.

Luka Modric lần đầu đá chính sau 4 tháng: Một người khỏe, triệu người vui
Luka Modric lần đầu đá chính sau 4 tháng: Một người khỏe, triệu người vui
“ÔNG CHỦ” TRỞ LẠI, TRỞ LẠI LÀ “ÔNG CHỦ”
Trận gặp Levante cuối tuần trước chứng kiến lần đầu tiên Modric có mặt trong đội hình xuất phát của Real Madrid sau 4 tháng dưỡng thương. Nhưng tiền vệ người Croatia này gần như không mất thêm một phút nào để “tái hòa nhập” với đội bóng, kết thúc trận đấu cùng phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất” dù chỉ có mặt trên sân 77 phút. 

Tầm ảnh hưởng của Modric là có thể thấy rõ qua việc Real lần đầu tiên trong nhiều tháng chơi bóng với vị thế của một “ông chủ”. Sẽ có người nói rằng lý do là Levante quá yếu, nhưng đừng quên rằng trước Levante, Real từng gặp những đối thủ khác cũng yếu chẳng kém, thậm chí yếu hơn, vậy mà họ vẫn chơi tệ!


Sự khác biệt cơ bản nhất giữa một cầu thủ giỏi và một cầu thủ bình thường có lẽ nằm ở chỗ cầu thủ giỏi khiến những việc khó trở nên đơn giản, trong khi cầu thủ bình thường thì ngược lại. Gặp Levante, Modric đã khơi mào cho cả 2 bàn thắng của Real, và cả 2 pha xử lý ấy của anh đều có thể bị xem là chẳng có gì đặc biệt. 

Ở bàn đầu tiên, Modric chỉ “bước lên vài bước” để nhận đường chuyền từ Benzema rồi chuyền trả lại cho tiền đạo người Pháp. Còn ở bàn thứ hai, anh chỉ “thực hiện một động tác đá phạt nhanh” khi thấy Daniel Carvajal đang băng xuống bên cánh phải.

Chỉ khi thay Modric bằng Asier Illarramendi, Lucas Silva hay Sami Khedira, những người thực tế đã thay nhau thế vai Modric ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải, người ta mới thấy để “chỉ bước lên vài bước” và “chỉ thực hiện một động tác đá phạt nhanh” đòi hỏi nhãn quan, sự sáng tạo, kỹ năng và bản lĩnh hơn người.

NIỀM VUI TRƯỚC EL CLASICO
Modric trở lại, mang theo niềm vui cho nhiều người. Người vui nhất có lẽ là Gareth Bale. Trước khi có sự trở lại của người đồng đội cũ ở Tottenham, và là “hướng dẫn viên” quan trọng ở Madrid trong năm đầu tiên Bale tới đây, Bale như người đóng vai “mất tích”. Không Modric, rồi James Rodriguez chấn thương, Bale không có một đối tác sáng tạo nào bên cánh phải, chìm dần và chìm hẳn khi những nỗ lực cá nhân bị chỉ trích. Modric vừa trở lại, Bale lập tức chấm dứt chuỗi 9 trận tịt ngòi với 1 cú đúp. Dù chẳng có bàn nào từ chân Modric, người ta vẫn có thể khẳng định đó chính là kết quả của “hiệu ứng Modric”.


Modric trở lại, Ancelotti cũng vui. Trong giai đoạn hoang mang nhất của Real, ông và nhiều cầu thủ từng thừa nhận họ chẳng biết đội bóng bắt đầu “hỏng” từ khâu nào. Nhưng nhìn cách Modric di chuyển, phối hợp, phòng ngự, tấn công, cách anh kết nối các tuyến, các vị trí, cách anh mở ra khoảng trống..., HLV người Italia có lẽ đã nhận được đủ gợi ý cho câu trả lời. Đấy là điều quan trọng, khi mà El Clasico, trận đấu có thể xem là “chung kết của mùa giải” sẽ diễn ra vào rạng sáng 23/3 tới.

Khi Ancelotti, và cả Bale nữa, đều vui, Florentino Perez, người vừa phải ra mặt bảo vệ hai người, đương nhiên cũng vui. Chỉ có Ronaldo là chưa vui lắm. Nhưng cứ yên tâm, CR7, khi mọi thứ trở lại với guồng quay quen thuộc, rồi chính anh sẽ hưởng lợi nhiều nhất...


(báo bóng đá)