Bong da

Tây Ban Nha

Messi khó tỏa sáng nếu còn phân tâm vì chuyện thuế má

Cập nhật: 31/07/2014 00:05 | 0

World Cup giờ đã kết thúc và các CĐV Barcelona hy vọng họ có thể thấy lại Lionel Messi ở phong độ đỉnh cao, nhưng phiên tòa với tội danh trốn thuế có thể là hòn đá đeo vào chân anh trong những trận đấu ở mùa giải tới.

Messi khó tỏa sáng nếu còn phân tâm vì chuyện thuế má
Messi khó tỏa sáng nếu còn phân tâm vì chuyện thuế má
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 29/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
 
Mùa trước, siêu sao người Argentina không có phong độ cao nhất, thường xuyên dính chấn thương, đôi khi chơi mờ nhạt, chậm chạp và thiếu sắc sảo. Dù thế, anh vẫn có 28 bàn ở La Liga, chỉ kém kình địch tại Real Madrid - Cristiano Ronaldo. Messi thực tế còn lâu mới ở bên kia sườn dốc.
 
Dẫu vậy, anh không chơi bóng với sự tự do và niềm vui mà trước giờ vẫn thể hiện. Một phần là vì Barcelona không còn là đội bóng bất khả chiến bại như xưa, một phần vì có thể anh muốn dành sức cho World Cup.
 
Dù lý do có là gì, World Cup đã qua và Barca có thể trở lại là kẻ thống trị châu Âu cùng tân HLV Luis Enrique. Những người hâm mộ Barca, và cả những ai yêu bóng đá đẹp, đều hy vọng Messi có thể ra sân với sự thoải mái và tự tin như trong quá khứ.
 
Messi đã mất nhiều thời gian hầu tòa mùa giải trước
 
Tuy nhiên, vụ cáo buộc anh trốn thuế đã có thêm một bước ngoặt mới khó chịu với Messi có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới những gì anh thể hiện trên sân bóng. Các thẩm phán ở TBN đã xác nhận Messi vẫn sẽ bị truy tố với tội danh trốn thuế khoản tiền hơn 4 triệu euro.
 
Ban đầu, tưởng như cầu thủ ngôi sao này sẽ thoát nạn khi các công tố viên TBN chỉ định truy tố bố anh, Jorge Messi. Nhưng tòa án đã bác bỏ đề xuất đó, khẳng định họ có “đủ bằng chứng” cho thấy tiền đạo của Blaugrana hoàn toàn ý thức được những hành vi vi phạm của anh.
 
Gia đình Messi đã bác bỏ mọi cáo buộc, nhưng giờ cơ quan thuế vụ quốc gia TBN sẽ vào cuộc, theo yêu cầu của các công tố viên. Văn phòng công tố phụ trách các tội phạm về thuế ở Catalan tin rằng những khoản tiền nhà Messi thu về từ bản quyền hình ảnh của anh đã bị che giấu ở các công ty ma tại nhiều nước trên thế giới, bao gồm Uruguay, Belize, Thụy Sĩ và Anh, hòng trốn thuế ở TBN.
 
Một mùa giải thất vọng trong màu áo Barca của Messi
 
Messi ký các hợp đồng bản quyền hình ảnh với tư cách cá nhân (có phần chia cho CLB) với những thương hiệu lớn như Banco Sabadell, Danone, Adidas, Pepsi-Cola, Proctor and Gamble và Kuwait Food Company.
 
Hồi tháng 7, chính Messi đã nói: “Tôi chưa bao giờ tự mình xử lý chuyện thuế má, bố tôi cũng thế. Chúng tôi có các luật sư và những người quản lý tài sản xử lý chuyện đó và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng họ. Sự thật là tôi không biết gì về những chuyện này cả”.
 
Tuy nhiên, nếu các công tố viên và tòa án giữ nguyên quan điểm, chính Messi có thể sẽ phải ra hầu tòa, và anh khó lòng chơi tốt nếu vụ án này còn kéo dài khi mùa giải đã bắt đầu.


(báo bóng đá)