Bong da

Tây Ban Nha

Messi luôn là hơi thở của Barca

Cập nhật: 26/11/2014 10:19 | 0

Chỉ trong vòng có 4 ngày qua, tiền đạo Lionel Messi đã phá liền 2 kỷ lục ở La Liga và Champions League. Với những gì mà siêu sao người Argentina đã làm được, có thể khẳng định tương lai của anh đóng vai trò quyết định đến sự tồn vong của Barca.

Messi luôn là hơi thở của Barca
Messi luôn là hơi thở của Barca
Trong 2 kỷ lục nêu trên, kỷ lục đầu là 253 bàn thắng mà Messi ghi được ở La Liga. Với việc đã “nổ súng” trở lại sau 3 trận tịt ngòi (anh thậm chí còn lập hat-trick vào lưới Sevilla), “số 10” của Barca đã xô đổ cột mốc ghi 251 bàn tại La Liga do Telmo Zarra thiết lập trước 59 năm. Theo nhận định của HLV Guardiola (từng có thời gian làm việc cho Barca), có lẽ kỷ lục của Messi sẽ đứng vững trong… 600 năm tới.

VIDEO: APOEL Nicosia 0-4 Barcelona



Cũng theo HLV của Bayern, ông sẽ rất vui nếu Messi kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barca. Đây là chuyện trước đó không ai nghi ngờ, nhưng tất cả đã phải suy nghĩ lại bởi mới đây chính Messi thừa nhận trên tờ Ole (Argentina) rằng anh không chắc mình sẽ gắn bó trọn đời với đội bóng xứ Catalunya. 

Một số ý kiến cho rằng Messi đang cảm thấy không hạnh phúc với cuộc sống hiện tại nên mới nói úp mở về tương lai. Nếu quả đúng như vậy thì chủ tịch Josep Maria Bartomeu và GĐTT Andoni Zubizarreta phải nhanh chóng có hành động để con át chủ bài của mình cảm thấy “vui trở lại”.

Tất nhiên, không ai phủ nhận chuyện HLV Guardiola có mối quan hệ mật thiết với Messi. Thế nên, ông có tâng bốc cậu học trò cũ cũng là lẽ thường tình. Còn nhớ khi HLV Guardiola chưa rời Barca, ông và Messi đã cùng nhau giành tới 14 danh hiệu lớn nhỏ chỉ trong 4 mùa giải (từ năm 2008 đến 2012).


Trong quãng thời gian này, cầu thủ 27 tuổi trưởng thành từ lò đào đạo La Masia đã trải qua vô số những thời khắc đáng nhớ. Không cần phải có trí nhớ siêu phàm, những tín đồ túc cầu giáo cũng có thể kể ra hàng loạt ví dụ tiêu biểu như Messi từng ghi bàn vào lưới M.U trong 2 trận chung kết Champions League. Ngoài ra, tiền đạo nhỏ con này còn lập được cú đúp trong chiến thắng 6-2 của Barca trước Real ngay tại Bernabeu, anh có cú poker và lưới Arsenal và để lại dấu ấn bằng “bàn tay nhỏ” vào lưới Leverkusen (Champions League).

Tóm lại, cặp đôi Guardiola – Messi đã gặt hái được nhiều thành công cùng Barca (Messi ghi đến 73 bàn trong mùa giải cuối cùng HLV Guardiola làm việc ở Nou Camp, giành 4 QBV FIFA liên tiếp trong khoảng thời gian từ 2009 đến 2012). Tuy nhiên, không vì thế mà Messi chịu sự ảnh hướng quá nhiều từ triết lý cầm quân của Pep.

Thực tế vừa chứng minh, Messi vẫn rất quan trọng với Barca ngay cả khi HLV Guardiola đã chuyển sang dẫn dắt Bayern. Với việc Messi vừa lập hat-trick vào lưới APOEL Nicosia, qua đó vượt qua Raul để trở thành chân sút đáng sợ nhất Champions League với 74 pha lập công, dù có hạnh phúc hay không thì anh vẫn đang là nhân tố không thể thiếu được của Barca. Nếu không thể giữ chân cầu thủ vừa phá liền 2 kỷ lục này, hẳn là đội chủ sân Nou Camp sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì vị thế của một “ông lớn”.

Những con số đáng chú ý của Messi ở Barca

11 - Số mùa giải đã chơi trong màu áo Barca
91 - Số lần ra sân ở Champions League
74 - Số bàn thắng ghi được ở Champions League (bình quân 0,81 bàn/trận)
3 - Số lần Messi vô địch Champions League cùng Barca


(báo bóng đá)