Bong da

Tây Ban Nha

Messi và Dani Alves quan trọng thế nào tại Barca?

Cập nhật: 29/08/2014 00:09 | 0

Cả 4 HLV gần nhất của Barca đều tin dùng Lionel Messi và Dani Alves đá chính trong trận đấu đầu tiên của họ ở La Liga. Điều đó chứng tỏ vai trò quan trọng của bộ đôi này trong suốt những năm qua tại sân Nou Camp.

Messi và Dani Alves quan trọng thế nào tại Barca?
Messi và Dani Alves quan trọng thế nào tại Barca?
Ở trận đấu ra mắt dưới cương vị HLV trưởng Barcelona tại La Liga, Luis Enrique đã bố trí siêu sao Lionel Messi và hậu vệ phải Dani Alves đá chính ngay từ đầu. 
 
Như vậy, bộ đôi này đã lập nên một thành tích đặc biệt trong lịch sử Barcelona khi được cả 4 đời HLV gần nhất của đội bóng tin tưởng xếp đá chính trong các trận mở màn tại giải đấu cao nhất của “Xứ sở bò tót”.
 
Cụ thể, HLV Pep Guardiola đã sử dụng Messi đá tiền đạo cánh phải trong bộ ba tấn công có sự góp mặt của tiền đạo Thierry Henry và Samuel Eto’o, trong trận đấu đầu tiên của ông tại La Liga gặp Numancia. Ở hàng thủ, tân binh Dani Alves lúc bấy giờ đã có ngay một suất đá chính. Rất tiếc, Barca để thua 0-1. 
 
Hai mắt xích quan trọng trong hơn nửa thập kỷ qua của Barca
 
Tiếp quản chiếc ghế nóng Barca từ tay Pep Guardiola mùa bóng 2012/13, cố HLV Tito Vilanova đã xếp Messi đá cao nhất trên hàng công, còn Dani Alves vẫn giữ được vị trí số 1 ở vị trí hậu vệ phải, tại trận mở màn gặp Real Sociedad. 
 
Một năm sau, ban lãnh đạo Barca đã bổ nhiệm Gerardo Martino làm HLV trưởng. Ông đã có trận đấu ra mắt ở La Liga không thể ngọt ngào hơn, khi đội chủ sân Nou Camp đánh bại Levante tới tỷ số 7-0. Xuất phát trong đội hình ra sân khi ấy vẫn có sự góp mặt của hai cái tên: Messi và Alves.
 
Và ở mùa bóng này, dù đã có nhiều tin đồn Dani Alves không còn được trọng dụng, song rút cuộc anh vẫn được tân HLV Luis Enrique sử dụng ở trận mở màn La Liga. Alves cùng Messi đã góp mặt từ đầu trong đội hình của Barca giành chiến thắng 3-0 trước Elche ba ngày trước. 
 
Đội hình ra quân trong trận đấu đầu tiên tại La Liga của 4 đời HLV Barca: 
 
 


(báo bóng đá)