Bong da

Tây Ban Nha

Modric sẽ "mang bóng đá" trở lại Real?

Cập nhật: 11/03/2015 16:57 | 0

Tuy Real Madrid vừa phải nhận thất bại muối mặt 3-4 trước Schalke (lượt về vòng 1/8 Champions League), song chí ít đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng có được niềm vui nhỏ là sự trở lại của tiền vệ Luka Modric sau 144 ngày dưỡng thương.

Modric sẽ
Modric sẽ "mang bóng đá" trở lại Real?

VIDEO: Real 3-4 Schalke



Thống kê cho thấy, trận này Modric chạm bóng tổng cộng 41 lần, tức là không kém bao nhiêu so với 3 mũi tấn công trứ danh được đá đủ cả 90 phút là Benzema (55 lần), Bale (45 lần) và Ronaldo (42 lần). Suốt cả trận, 3 cầu thủ nói trên cũng chỉ có một lần chiến thắng trong những pha tranh chấp trên không, tức là chỉ ngang bằng với Modric, trong khi cựu tiền vệ Tottenham có tầm vóc nhỏ bé hơn hẳn (anh chỉ cao 1,74m). 

Đáng chú ý, người ta tính được rằng tỷ lệ chuyền bóng thành công của Modric trước Schalke lên tới 96,9%. Đây là một con số đáng kinh ngạc. Ngay cả chuyên gia làm bóng của Real là tân binh Toni Kroos cũng không làm được như anh (tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 96,6%).

Dù cũng mắc phải một số lỗi như để Leroy Sane qua người, hay phá bóng bất cẩn tạo điều kiện để Klaas-Jan Huntelaar băng xuống ghi bàn thắng thứ 4 cho Schalke, song xét một cách tổng thể thì màn trình diễn của Modric là có thể chấp nhận được. Đừng quên, Modric đã phải rời xa sân cỏ trong suốt hơn 4 tháng qua. Với một cầu thủ mới trở lại sau một thời gian dài vắng mặt, đá được như Modric thậm chí còn xứng đáng nhận được những lời khen.


Tất nhiên, không thể đòi hỏi Modric phải nhanh chóng lấy lại được phong độ đỉnh cao, bởi thực tế chẳng cầu thủ nào có thể ngay lập tức trở lại là chính mình sau thời gian dài dưỡng thương. Vậy nên, qua những gì mà Modric vừa làm được trước Schalke, những CĐV lạc quan của Real có lý do để tin rằng anh sẽ trở thành cứu tinh giúp đội bóng con cưng của họ thoát được giai đoạn gian khó như hiện nay.

Chỉ cần Modric đá đúng sức, sức mạnh của đội chủ sân Bernabeu hứa hẹn sẽ được tăng lên đáng kể. Đơn giản, sự trở lại của anh ít nhất cũng giúp HLV Carlo Ancelotti có thêm những sự lựa chọn cho tuyến giữa, trong bối cảnh Kroos đang có dấu hiệu quả tải, James Rodriguez phải nghỉ dài hạn vì chấn thương, trong khi những Khedira, Illarramendi hay Lucas Silva chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.



(báo bóng đá)