Bong da

Tây Ban Nha

Neymar giải thích lý do tiến bộ trong màu áo Barca

Cập nhật: 21/10/2014 15:38 | 0

Tiền đạo Neymar khẳng định rằng anh sẽ tái hiện phong độ cao ở ĐT Brazil trong màu áo Barca, nhờ đang vô cùng thoải mái tại Nou Camp.

Neymar giải thích lý do tiến bộ trong màu áo Barca
Neymar giải thích lý do tiến bộ trong màu áo Barca
Thủ quân ĐT Brazil đã trải qua mùa giải đầu tiên tại Tây Ban Nha không mấy thuận lợi vì chấn thương và những rắc rối xung quanh phí chuyển nhượng. Rốt cuộc, anh cùng các đồng đội đã hoàn toàn tay trắng, ngậm ngùi nhìn 2 đối thủ Real Madrid và Atletico Madrid lên ngôi tại 2 đấu trường danh giá nhất.

Mặc dù vậy, dưới quyền chỉ đạo của Luis Enrique, Barca đang chơi rất ấn tượng, họ dẫn đầu La Liga sau 8 vòng đấu và vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Đáng tiếc là ở trận đấu tại Champions League với PSG, Blaugrana đã nếm trải thất bại đầu tiên của mùa giải. Đó sẽ là động lực để họ quyết đánh bại Ajax Amsterdam trong loạt đấu rạng sáng mai.

“Tôi không rõ có phải chúng tôi đã hoàn toàn trở thành một Barca khác hay không, nhưng tôi đang thoải mái hơn, và bạn sẽ nhận thấy điều đó qua những bước chạy của tôi trên sân cỏ”, Neymar chia sẻ với truyền thông. “Mọi thứ ở đây đang hỗ trợ cho tôi cải thiện mình. Các HLV, các đồng đội, tất cả góp phần giúp tôi hòa nhập tốt hơn”.

Cầu thủ 22 tuổi đã trở thành chân sút xuất sắc thứ 5 trong lịch sử ĐT Brazil với 40 lần lập công, đồng thời cũng có được 8 bàn thắng tại La Liga tính tới thời điểm này, một con số ấn tượng nếu biết rằng cả mùa trước anh cũng chỉ ghi được 9 bàn thắng.


Trong thời điểm mà mọi sự chú ý đều dồn về trận “Siêu kinh điển” giữa Barca và Real vào cuối tuần, Neymar tỏ ra không hề bị phân tâm. “Chúng tôi luôn ra sân với tâm lý phải thắng, nhưng trước một đối thủ mạnh, lại toàn diện công thủ như Ajax, toàn đội cần phải chơi thật tốt”.

Đồng quan điểm với cậu học trò, HLV Enrique nói: “Tôi không nghi ngờ gì các học trò của mình. Tôi hoàn toàn tin tưởng họ trước trận gặp Ajax và cả trận đấu tới gặp Real”.

Ajax từng đánh bại Barca tại Amsterdam mùa giải năm ngoái cũng trong khuôn khổ vòng đấu bảng, chính vì thế Enrique càng không cho phép bản thân được khinh suất.

“Họ luân chuyển bóng rất tốt, họ biết cách gây áp lực và không mạo hiểm trong phòng ngự. Họ cũng rất mạnh trong những pha phản công. Tóm lại, đây là một đội bóng toàn diện, là tập hợp chất lượng của bóng đá Hà Lan xuất thân từ lò đào tạo trứ danh Ajax”.

“Chúng tôi tự tin và cũng đang có phong độ tốt. Chúng tôi đã thua PSG vì nhiều lý do, tôi cũng biết đội bóng đã mắc nhiều lỗi, nhưng với các trận đấu trước mắt, chúng tôi đang hoàn toàn lạc quan”, Enrique tuyên bố.


(báo bóng đá)