Bong da

Tây Ban Nha

Nhân tố bí ẩn: Rodrigo Moreno - Tăng chất Samba cho "Bò tót"

Cập nhật: 04/10/2014 14:38 | 0

Trong danh sách ĐT Tây Ban Nha vừa được HLV Vicente Del Bosque triệu tập, đáng chú ý có sự xuất hiện của tiền đạo trước đó chưa từng khoác áo ĐTQG là Rodrigo Moreno. Bongdaplus sẽ gửi đến các bạn một số thông tin cơ bản để giúp độc giả hiểu thêm về cầu thủ còn ít người biết đến này.

Nhân tố bí ẩn: Rodrigo Moreno - Tăng chất Samba cho
Nhân tố bí ẩn: Rodrigo Moreno - Tăng chất Samba cho "Bò tót"
Rodrigo là ai?
Rodrigo là thành viên CLB Benfica từng giành ngôi á quân Europa League mùa trước nhưng từ Hè vừa qua, anh đã chuyển sang khoác áo Valencia. Mặc dù sinh ra ở Rio de Janiero (Brazil), song cầu thủ 23 tuổi này đã chơi cho các đội U19, U20, U21 và U23 Tây Ban Nha. Trước khi đầu quân cho đội trẻ của Real Madrid vào năm 2009, Rodrigo từng học việc ở Flamengo, Ureca và Celta Vigo.
 
Ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Rodrigo đã tiến bộ vượt bậc, đáng tiếc là anh không có cơ hội được đôn lên đội một dù từng chơi cho cả Real C lẫn B. Đến tháng 7/2010, Benfica đã mua Rodrigo với giá 6 triệu bảng và ký hợp đồng 5 năm. Thời điểm ấy, Real có cài thêm điều khoản cho phép họ được ưu tiên mua lại cầu thủ của mình trong 2 mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên, sau khi Fabio Coentrao rời Benfica để chuyển đến Bernabeu, điều khoản này đã được rút bỏ.  
 
 
Ở Benfica, Rodrigo gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính nên buộc phải chuyển sang thi đấu cho Bolton theo dạng hợp đồng cho mượn trong mùa giải 2010/11. Dưới màu áo Bolton, Rodrigo ghi được 1 bàn (vào lưới Wigan) sau 17 lần ra sân ở Premier League. Trở lại Benfica, cầu thủ này bắt đầu bùng nổ khi ghi được 16 bàn/38 trận và gây được ấn tượng tốt.
 
Trong phiên chợ Hè vừa qua, Rodrigo được Benfica cho Valencia mượn và đến lúc này anh đã ghi được 1 bàn/4 trận ở La Liga.

Phong cách chơi, điểm mạnh, điểm yếu
Vơí chiều cao 1,80 m, Rodrigo được cho là sở hữu thể hình lý tưởng để chơi ở vị trí tiền đạo. Điểm mạnh của anh là kỹ năng đột phá, xử lý bóng điệu nghệ, lối chơi thông minh và nhãn quan chiến thuật tốt. Rodrigo là cầu thủ thuận chân trái, nhưng anh cũng có thể đá tốt bằng chân phải. 
 
Sự đa năng cũng là điểm cộng dành cho chân sút của Benfica. Ngoài vị trí trung phong sở trường, khi cần Rodrigo có thể chơi như một cầu thủ chạy cánh hay đá trong vai trò của một hộ công. 
 
Hạn chế của Rodrigo là anh dễ bị cô lập. Cụ thể, cầu thủ này không có khả năng hoạt động độc lập, anh chỉ thực sự hiệu quả khi nhận được sự trợ giúp đắc lực từ các vệ tinh xung quanh. Bên cạnh đó, tân binh của ĐT Tây Ban Nha cũng không được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ phòng ngự.
 
Tương lai nào chờ đợi Rodrigo
Dù Rodrigo vẫn còn 2 năm hợp đồng với Benfica khó có khả năng anh sẽ trở lại đội bóng Bồ Đào Nha sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Lý do là bởi Rodrigo cần được thi đấu thường xuyên, nhưng ở Benfica rất khó để anh có thể đánh bật Oscar Cardozo lên băng ghế dự bị. Với tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 87% ở giải U21 châu Âu, chân sút đã ghi 15 bàn/16 trận cho U21 Tây Ban Nha này hẳn là có không ít sự lựa chọn hợp lý dành cho mình.


(báo bóng đá)