Bong da

Tây Ban Nha

Nhìn đi Real, Bale đâu có tệ!

Cập nhật: 29/03/2015 11:19 | 0

Tiền vệ Gareth Bale đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở Real Madrid, nhưng khi khoác áo ĐT xứ Wales anh vẫn chứng tỏ được phẩm chất của một thiên tài. Với màn trình diễn chói sáng trong trận xứ Wales đè bẹp Israel 3-0, Bale hẳn đã khiến nhiều CĐV Real đánh giá thấp anh phải suy nghĩ lại.

Nhìn đi Real, Bale đâu có tệ!
Nhìn đi Real, Bale đâu có tệ!
Bị ghẻ lạnh ở Real
Bale đang phải chịu sức ép rất lớn ở CLB, và đây là điều không cần phải bàn cãi. Khi bước vào trận đấu quan trọng thuộc vòng loại EURO 2016 với Israel vào đêm qua, có lẽ bên tai cựu tiền vệ Tottenham vẫn còn văng vẳng những lời la ó cay nghiệt mà các CĐV Real dành cho anh.
 
Đó là hệ quả của việc Bale đã chơi rất tệ và bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trong trận Real để thua 1-2 trên sân của đại kình địch Barcelona, qua đó thất thế thấy rõ trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Các fan Real thất vọng về Bale tới mức họ tấn công cả chiếc xe của anh. Theo cuộc thăm dò được tờ AS cho công bố, có đến 68,3% số fan Real muốn tiền vệ người xứ Wales phải ngồi dự bị.
 
Đây quả là thực tế đáng buồn với cầu thủ từng ghi bàn trong cả trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha lẫn chung kết Champions League mùa trước. Công bằng mà nói, xét về các con số thống kê thì Bale không đáng bị đối xử như vậy khi anh đã đóng góp 16 bàn cho “Kền kền trắng” trong 39 trận mùa này. Đó là còn chưa kể tới chuyện anh có 8 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công.
 
Vấn đề với Bale là anh được mua về với giá quá cao (91 triệu euro, theo Real Madrid TV). Mà ở Real, các fan luôn đòi hỏi rất nhiều từ các siêu sao. Họ không chấp nhận cầu thủ thi đấu mờ nhạt, dù điều đó chỉ diễn ra trong một vài trận đấu.
 
Bừng sáng ở ĐT xứ Wales
Trong tình cảnh khó khăn, Bale rất cần trận đấu với Israel để giải tỏa sức ép. Anh đã thành công khi tung ra đường chuyền tuyệt đẹp giúp Aaron Ramsey đánh đầu mở tỷ số ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Sang đến hiệp 2, Bale lại kiếm được 1 quả phạt ngoài vòng cấm và ghi tên mình vào bảng tỷ số bằng cú đá không thể hoàn hảo hơn ở phút 50. 
 
Ở Real, Bale phải nhường bớt đất diễn cho Ronaldo
 
Chưa dừng lại ở đó, sau khi khiến trung vệ Eytan Tibi phải nhận thẻ vàng thứ 2, “số 11” của xứ Wales còn ghi thêm được 1 bàn nữa (77’) mang về thắng lợi đậm đà cho các vị khách. Với chiến thắng mang đậm dấu ấn của Bale, xứ Wales đã vượt qua chính Israel để chiếm giữ ngôi đầu bảng B với 2 điểm nhiều hơn (11 so với 9).
 
Đâu là sự khác biệt?
Rõ ràng, Bale đã thể hiện 2 hình ảnh rất khác khi thi đấu cho CLB và ĐTQG. Không khó để lý giải cho chuyện này, khi ở ĐTQG anh phải chịu ít sức ép hơn hẳn so với lúc thi đấu cho Real. Trong mắt các CĐV xứ Wales, Bale là người hùng dân tộc chứ không phải mục tiêu công kích.
 
Khi có được sự tự tin và nhận được sự ủng hộ từ đám đông CĐV xứ Wales, việc một cầu thủ có tài năng đã được kiểm định như Bale tỏa sáng rực rỡ cũng là điều dễ hiểu. Cũng cần phải nói thêm rằng, ở ĐTQG Bale thừa biết mình là ngôi sao số 1, là điểm tựa để cả đội trông cậy vào nên có thể thoải mái phô diễn hết khả năng. Trong khi đó, ở Real anh lại phải có ý thức phục vụ Ronaldo và các ngôi sao khác khiến tầm ảnh hưởng có phần bị hạn chế.
 
Để có thể khai thác tối đa giá trị của Bale, HLV Carlo Ancelotti có lẽ cần phải học theo cách dùng người của đồng nghiệp Chris Coleman bên phía xứ Wales. Về phần mình, các CĐV đội bóng áo trắng cũng nên dành cho Bale nhiều sự thông cảm hơn, thay vì chỉ biết tặng cho cầu thủ này cả tấn “gạch đá”. Có như vậy, Bale mới có thể yên tâm cống hiến hết mình cho đội bóng chủ quản. Bằng không, anh sẽ phải hướng sự tập trung của mình sang cả những bến đỗ tiềm năng, chẳng hạn như Manchester United.


(báo bóng đá)