Bong da

Tây Ban Nha

Raphael Varane: Một ngôi sao mới đã bước ra ánh sáng

Cập nhật: 31/01/2013 12:06 | 0

Không phải Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, cũng không phải một Pedro luôn rất có duyên trong những trận El Clasico. Cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau khi trận bán kết lượt đi cúp Nhà Vua kết thúc lại là một trung vệ: Raphael Varane. Hãy nhớ tên anh vì rất có thể chàng hậu vệ này sẽ là một siêu sao trong tương lai.

Raphael Varane: Một ngôi sao mới đã bước ra ánh sáng
Raphael Varane: Một ngôi sao mới đã bước ra ánh sáng

Varane là tác giả của bàn gỡ hòa 1-1 cho Real trong những phút cuối. Đấy là cú đánh đầu dũng mãnh sau quả tạt chính xác quen thuộc của Mesut Oezil. Thế nhưng, giá trị lớn nhất của Varane lại không nằm ở pha lập công quan trọng ấy.

Thế trận tại Bernabeu rất rõ ràng: chỉ cần Barca có thêm một bàn nữa, rất có thể Real sẽ sụp đổ ngay tại pháo đài của mình. Trong hoàn cảnh đó, chính Varane là người giữ cho tỷ số luôn ở mức tối thiểu. Trước những Messi, Iniesta, Pedro, hậu vệ trẻ người Pháp đã chơi chững chạc đến khó tin. Và chính trung vệ 19 tuổi cao to này lại là tấm lá chắn hữu hiệu nhất, khỏa lấp luôn những sai lầm của các đồng đội lẫy lừng xung quanh.

Một pha lui về phá bóng ngay trên vạch cầu môn sau khi Diego Lopez đã bị hạ, một pha xoạc bóng chính xác tuyệt vời trong vòng cấm ngay khi Cesc Fabregas vừa định tung cú sút, những dấu ấn kiểu đó của Varane đầy rẫy trong trận El Clasico. Chính Messi cũng ngạc nhiên vì không biết Mourinho moi đâu ra một trung vệ đẳng cấp dường ấy khi mà truyền thông đều bảo hàng thủ của Real trận này sẽ nát bươm vì chấn thương và thẻ phạt.


Các đồng đội chúc mừng Varane có một trận thành công

Pha ghi bàn của Cesc hoàn toàn không có lỗi của Varane. Anh đã dâng lên tạo bẫy việt vị rất chuẩn nhưng một đồng đội ở cánh phải đã phá hỏng điều đó. Nghĩa là bất chấp bàn thua, Varane vẫn xứng đáng được cho điểm 9, hoặc thậm chí điểm 10 với những người rộng rãi. Hóa ra, khi Mourinho bảo Varane sẽ trở thành một Laurent Blanc mới, ông đã có những dự báo chính xác của riêng mình.

"Tôi sẽ nhớ mãi trận đấu này vì nó là một giấc mơ thành sự thật", Varane nói: "Sau trận đấu, các đồng đội đã đến chúc mừng tôi. Nhưng tôi không muốn dừng lại mà muốn tiếp tục tiến lên. Tôi mong mình sẽ tiếp tục được chơi ở trận lượt về".

Đấy là điều mà Mourinho sẽ phải cân nhắc. Trận lượt về vào ngày 27/2 ấy, Pepe đã có thể trở lại. Nhưng Varane nhiều khả năng sẽ lại được trọng dụng bởi Sergio Ramos sẽ bị treo giò đến hết trận bán kết lượt về cúp Nhà Vua. Trang web Goal.com nhận định  "Varane có tiềm năng để trở thành trung vệ ở đẳng cấp cao nhất". Với một chàng trai chưa đến 20 tuổi, trụ được trong một trận El Clasico đầy áp lực, tự tin khi theo kèm cầu thủ hay nhất thế giới là Messi, rõ ràng anh có tố chất của một chiến binh hạng nhất.

Và Varane cũng đã mang lại cho trận El Clasico một gia vị mới. Còn Real, trong mùa bóng hỗn mang của mình chợt nhìn thấy một điểm sáng trong tương lai. Pepe và Sergio Ramos hãy cẩn thận vì Varane đã bước ra ánh sáng.

Nguồn bongdaplus.vn