Bong da

Tây Ban Nha

Raul Garcia: Sát thủ thầm lặng!

Cập nhật: 30/04/2014 06:19 | 0

“Cậu ấy là một ví dụ sống động về sự chăm chỉ, nỗ lực và khát khao chiến đấu”, HLV Diego Simeone đã nói vậy về Raul Garcia sau trận thắng Valencia 1-0 tại vòng 35 La Liga. Trận đó, tiền vệ mang áo số 8 ghi bàn duy nhất cho Atletico Madrid từ một pha đánh đầu ngược kinh điển.

Raul Garcia: Sát thủ thầm lặng!
Raul Garcia: Sát thủ thầm lặng!
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live
* Nhận định và bình luận trước lượt về bán kết Champions League

Đáng chú ý, đó là pha lập công thứ 17 của Raul Garcia tại mùa giải này (9 ở La Liga, 4 tại Champions League và 4 tại Cúp Nhà Vua). Một thành tích ấn tượng không kém gì các tiền đạo.

Ở Atletico Madrid, Raul Garcia ghi bàn chỉ kém Diego Costa (35 bàn) còn hơn đứt các tiền đạo khác như David Villa (15), Adrian (2). Vị trí thi đấu cách khá xa khung thành đối phương không làm giảm sự nguy hiểm của tiền vệ 27 tuổi này. Bởi lẽ HLV Diego Simeone luôn khuyến khích Raul Garcia dâng cao để tận dụng kỹ năng ghi bàn đa dạng. Trong 17 bàn thắng từ đầu mùa, tiền vệ người TBN ghi 8 bàn bằng đầu, 6 bàn chân phải và 3 bàn chân trái. Đằng sau lối chơi cần cù là một sát thủ thầm lặng rất “thính” bàn thắng. 

Raul Garcia đã không có ngày hôm nay nếu Simeone không dẫn dắt Atletico Madrid. Khi chiến lược gia người Argentina cập bến Vicente Calderon vào năm 2011 thì tiền vệ người TBN đang bị đẩy sang Osasuna dưới dạng cho mượn. Simeone đã gọi Raul Garcia về và bồi đắp anh từ một tiền vệ trung tâm thuần túy thành một tiền vệ tự do chơi ngay phía sau hàng tiền đạo. Khi Falcao được bán sang Monaco, Atletico Madrid gặp nhiều áp lực phải mua về một chân sút đẳng cấp. Nhưng chính Simeone đã dõng dạc tuyên bố: “Raul Garcia sẽ mang về nhiều bàn thắng cho chúng ta”. Và điều đó đã được chứng mình.

Ở trận lượt đi với Chelsea, Raul Garcia tung ra tới 5 pha dứt điểm, nhiều thứ hai trong các cầu thủ trên sân sau Diego và Diego Costa (cùng 6 lần dứt điểm). Đội bóng của Mourinho cần cảnh giác cao độ với “tiền đạo ẩn” của Atletico Madrid. Nên nhớ đội bóng thành Madrid chưa bao giờ thua ở mùa này mỗi khi Raul Garcia lập công. 


(báo bóng đá)