Bong da

Tây Ban Nha

Real & lượt về Siêu cúp TBN: Hiểm họa ở Calderon

Cập nhật: 22/08/2014 00:16 | 0

Tỉ số hòa 1-1 ở lượt đi, cộng với lối chơi chưa thuyết phục trước Atletico lỳ lợm đang khiến Real gặp khá nhiều bất lợi trước trận lượt về diễn ra tại Vicente Calderon.

 

Dải ngân hà vừa được bổ sung thêm 2 tân binh chất lượng James Rodriguez và Toni Kroos. Bước đầu, Real đã tạm thành công với chiến thắng 2-0 trước Sevilla ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Nhưng ở trận lượt đi Siêu cúp TBN gặp đối thủ cứng cựa Atletico diễn ra ngay tại Bernabeu, bầy Kền kền trắng đã chơi không hiệu quả và phải chấp nhận kết quả hòa 1-1.

 

Xét về mặt thế trận, Real là đội chiếm ưu thế với 70% thời lượng kiểm soát bóng. Số cú sút cũng vượt trội so với đối thủ (18 so với 8). Tuy nhiên, sự hiệu quả thì giống nhau khi 2 đội cùng có 1 bàn thắng. Số cơ hội cũng là khá ngang bằng (Real có 4 cú sút trúng đích, Atletico có 5).

 

Điều đó cho thấy, Real dù có lực lượng tốt hơn đối thủ, nhưng trước một Atletico chơi đầy kỉ luật, thậm chí là sẵn sàng chơi rắn, HLV Ancelotti và các học trò chưa có phương án hữu hiệu để phá thế trận phòng ngự phản công của đội bóng cùng thành phố.

 

Real & lượt về Siêu cúp TBN: Hiểm họa ở Calderon - 1

Ronaldo (phải) đang dính chấn thương gân khoeo

 

Thực ra, kịch bản này không có gì là bất ngờ. Ở mùa giải trước, Real chỉ thắng được Atletico trong thời gian thi đấu chính thức ở 2 trận đấu tại cúp nhà Vua, còn lại là thua 1, hòa 1 tại Liga, ở trận chung kết Champions League, Los Blancos phải mãi đến phút bù giờ mới gỡ hòa (sau đó thắng 4-1 khi thi đấu thêm 2 hiệp phụ do các cầu thủ Atletico cạn kiệt thể lực).

 

Nếu không có gì bất ngờ, HLV Simeone sẽ tiếp tục cho các học trò chơi phòng ngự trước Real trong trận lượt về Siêu cúp TBN diễn ra tại Calderon vào đêm mai (3h30, 23/8). Bởi chỉ cần hòa 0-0 là Atletico sẽ giành Siêu cúp TBN 2014 nhờ luật bàn thắng sân nhà sân khách.

 

Nếu muốn giành cúp, Real sẽ buộc phải ghi bàn. Là đội bóng có hàng công được đánh giá là mạnh nhất thế giới hiện nay, điều đó tưởng chừng đơn giản, nhưng thực tế lại không hề dễ dàng chút nào. Vẫn biết Atletico là đội bóng chơi khoa học, kỉ luật, nhưng Real vẫn chưa tìm ra lời giải.

 

Không chỉ có vậy, hàng công của đội bóng Hoàng gia cũng đang có vấn đề. Ronaldo dính chấn thương gân khoeo ở trận lượt đi và phải thay ra ở đầu hiệp 2 nên chưa chắc đã tham dự trận lượt về. Thiếu CR7 (hoặc chơi dưới phong độ do bị đau), có thể thấy rõ Real thi đấu bế tắc ra sao trước hàng thủ kín kẽ của Atletico.

 

Ngoài ra, nếu MU kịp hoàn tất thương vụ chiêu mộ Di Maria (theo đồn thổi là trong ngày 23/8), Real sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ người Argentina. Dù chỉ vào sân thay cho Modric khi trận đấu còn 12 phút nữa là kết thúc, nhưng sự có mặt ít ỏi của Di Maria trên sân đủ để khiến hàng thủ Atletico gặp rất nhiều khó khăn.

 

Real & lượt về Siêu cúp TBN: Hiểm họa ở Calderon - 2

Nếu thiếu cả Ronaldo và Di Maria, Real sẽ rất khó xuyên thủng được hàng thủ vững chắc của Atletico

 

Chính HLV Simeone sau trận đã phải thừa nhận đồng hương Di Maria là cầu thủ xuất sắc nhất Real hiện có. Rõ ràng, Simeone có lý do để đưa ra nhận xét đó bởi “thiên thần” đã chứng minh được giá trị trong ít phút có mặt trên sân.

 

Ronaldo quá quan trọng với Real nay khả năng thi đấu bỏ ngỏ. Di Maria dù rất xuất sắc nhưng đang trên đường rời Bernabeu. Nếu cả 2 khả năng này cùng xảy ra, hàng công của Real sẽ gặp những vấn đề thực sự. Bale, Benzema dù là những cầu thủ giỏi (hoặc xuất sắc), nhưng đều đã thi đấu không tốt ở trận lượt đi trước thế trận phòng ngự của đối phương. James Rodriguez đã ghi bàn để chứng minh tài năng, nhưng tiền vệ người Colombia cần thêm thời gian để hòa nhập.

 

Hiểm họa khôn lường đang chờ thầy trò HLV Ancelotti tại Vicente Calderon. Liệu bầy Kền kền trắng có đủ bản lĩnh vượt qua chướng ngại mang tên Atletico để có được chiếc cúp thứ 2 trong mùa giải để tiếp tục nuôi giấc mộng “ăn 6” vĩ đại?!

 

(bóng đá 24h)