Bong da

Tây Ban Nha

Real 3-4 Barca: Messi lập hat-trick đi vào lịch sử El Clasico

Cập nhật: 24/03/2014 05:38 | 0

Barca với sự xuất sắc của Messi đã có chiến thắng kịch tính 4-3 ngay tại Bernabeu. Không những thế, với cú hat-trick ở trận này, La Pulga đã đi vào lịch sử khi vượt mặt huyền thoại đồng hương Di Stefano (18 bàn) trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại El Clasico với 21 bàn.

Real 3-4 Barca: Messi lập hat-trick đi vào lịch sử El Clasico
Real 3-4 Barca: Messi lập hat-trick đi vào lịch sử El Clasico

Bàn thắng:
Real: Benzema (20', 23'), Ronaldo (pen 55')
Barca: Iniesta (6'), Messi (42, pen 66', pen 84')
 
 
Nói đến El Clasico, người hâm mộ thường nghĩ đến một trận cầu hấp dẫn, kịch tính với rất nhiều những cung bậc cảm xúc. Song điều đó đã bị mai một đi khá nhiều dưới thời HLV Jose Mourinho, khi Real dưới triều đại của chiến lược gia người Bồ Đào Nha thường quá chú trọng vào việc phá lối chơi của Barca. Tuy nhiên, dưới thời của Carlo Ancelotti, mọi chuyện đã khác bởi Real đã sẵn sàng chơi đôi công với đội bóng xứ Catalunya. Và trận El Clasico đêm qua là một minh chứng rõ nét nhất, khi hai đội đã có một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục.
 
Trở lại với trận đấu, nhờ sự góp mặt của tam tấu BBC cùng sự hỗ trợ của hai ngòi nổ Luka Modric và Angel di Maria, Real nhanh chóng dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Song, Barca mới là đội có được bàn thắng vươn lên từ khá sớm từ đường chuyền thông minh của Messi cùng cú dứt điểm như trái phá của Iniesta ở phút thứ 6 của trận đấu.
 
Iniesta mở tỷ số từ rất sớm
 
Sớm nhận bàn thua, các cầu thủ Real tiếp tục đẩy cao đội hình sang phần sân của Barca nhằm tìm kiếm bàn thắng. Với khả năng kỹ thuật cùng tốc độ của mình, Di Maria đã có một hiệp đấu rất thành công. Chính anh là người có đường chuyền quyết định để Benzema dứt điểm cân bằng tỷ số ở phút 20. 3 phút sau, lại là cầu thủ người Argentina có pha tạt bóng chuẩn xác để Benzema băng vào dứt điểm bằng đầu hạ gục Victor Valdes nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân Bernabeu. Và nếu may mắn, chân sút người Pháp đã có được cú hat-trick nếu như quả đánh đầu ở phút 26 của anh đi chính xác hơn một chút.
 
Khi hiệp 1 đang trôi về những phút cuối, Barca với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (62% so với 38% của Real) đã có được bàn san bằng tỷ số ở phút 42. Messi sau tình huống phối hợp với Neymar đã có pha dứt điểm tinh tế hạ gục Lopez. Đây đã là bàn thắng thứ 19 của chân sút người Argentina ghi vào lưới Real, đưa anh trở thành chân sút xuất nhất trong lịch sử El Clasico. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-2 đầy kịch tính và cũng không kém quyết liệt bởi ở những phút cuối, cầu thủ hai đội đã xảy ra va chạm sau tình huống Messi ghi bàn, và Pepe của Real là người nhận thẻ vàng.
 
Tình huống va chạm sau bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 của Messi
 
Nếu như hiệp 1 là cuộc rượt đuổi tỷ số bằng những bàn thắng từ các tình huống bóng sống thì 45 phút của hiệp 2 lại là màn rượt đuổi tỷ số trên chấm 11m. Đã có tới 3 quả phạt đền cùng một chiếc thẻ đỏ được trọng tài chính Undiano thực hiện, trong đó phần bất lợi thuộc về đội chủ nhà Real.
 
Phút 55, sau tình huống đột phá dũng mãnh của Ronaldo, Daniel Alves buộc phải phạm lỗi và trên chấm 11m siêu sao người Bồ Đào Nha đã không mắc sai lầm nào để giúp Real thêm một lần vươn lên dẫn trước 3-2. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ chủ nhà không giữ được bao lâu khi phút thứ 65 họ chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân sau tình huống đội trưởng Ramos phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ rời sân. Trên chấm 11m, Messi dễ dàng hạ gục Diego Lopez để san bằng tỷ số 3-3 cho Barca.
 
Với tình thế 10 chống 11, các cầu thủ Real đã nhường hoàn toàn thế trận cho Barca và liên tục chống đỡ những pha hãm thành của đội khách. Alves đáng lẽ ra đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3 nếu cú dứt điểm không đi trúng cột dọc ở phút 73.
 
Messi lập hat-trick với 2 bàn trên chấm 11m
 
Phút 83, sau một tình huống lùi sâu hỗ trợ Carvajal phòng ngự, Xabi Alonso đã phạm lỗi với Iniesta trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài Undiano chỉ ty vào chấm phạt đền. Messi tiếp tục bước lên và vẫn không cho Lopez một cơ hội cản phá. Tỷ số được nâng lên thành 4-3 một cách không thể kịch tính hơn. Đây cũng chính là bàn thắng cuối cùng của trận đấu bởi ở những phút cuối Real dù rất nỗ lực nhưng với việc chỉ còn 10 người đã không thể làm cách nào tiếp cận khung thành Valdes.
 
Với chiến thắng này, Barca đã thu hẹp khoảng cách về điểm số với Real xuống còn 1 điểm và trở lại cuộc đua tới chức vô địch La Liga. Trong khi đó, với cá nhân Messi, hat-trick trong trận đấu này cũng giúp chân sút 26 tuổi đi vào lịch sử El Clasico khi vượt mặt huyền thoại đồng hương Di Stefano (18 bàn) trở thành chân sút xuất sắc nhất với 21 bàn thắng. Ngoài ra, đây cũng là hat-trick thứ 26 trong sự nghiệp của Messi, một hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc.
 
Đội hình ra sân:
Real: Diego Lopez, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Modric, Di Maria, Cristiano Ronaldo, Benzema, Bale
Dự bị:  Casillas, Varane, Coentrao, Nacho, Morata, Isco, Illarra
 
Barca: Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba, Sergio, Xavi, Iniesta, Cesc, Messi, Neymar
Dự bị:  Pinto, Pedro, Alexis, Adriano, Sergi Roberto, Bartra, Song

 

(báo bóng đá)