Bong da

Tây Ban Nha

Real: Ancelotti và 9 nạn nhân khác của 'cỗ xay HLV' Perez

Cập nhật: 26/05/2015 10:38 | 0

BLĐ Real Madrid mới đây đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Carlo Ancelotti sớm trước 1 năm so với thời hạn quy định. Nhân sự kiện này, hãy cùng Bongdaplus điểm lại 9 HLV bị mất việc trong 12 năm chủ tịch Florentino Perez nắm quyền ở Real.

Real: Ancelotti và 9 nạn nhân khác của 'cỗ xay HLV' Perez
Real: Ancelotti và 9 nạn nhân khác của 'cỗ xay HLV' Perez
1. Vicente del Bosque (từ năm 2000 đến 2003) 
Sa thải HLV đương nhiệm của ĐT Tây Ban Nha là một trong những quyết định gây tranh cãi nhất mà ông chủ “Nhà trắng” từng đưa ra. Trong thời gian làm việc cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, HLV Del Bosque từng mang về cho phòng truyền thống CLB 2 chức vô địch La Liga (2001/02, 2002/03), 2 chức vô địch Champions League (1999/00, 2001/02), 1 siêu cúp châu Âu và 1 siêu cúp Tây Ban Nha.

2. Carlos Queiroz (2003-04)
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này từng là cánh tay phải của Sir Alex Ferguson ở M.U trước khi nhận lời hợp tác với Real. Tuy nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ GĐĐH Jorge Valdano và còn giành được siêu cúp Tây Ban Nha, Queiroz vẫn bị Perez sa thải chỉ sau 1 mùa. Lý do mà Perez đưa ra là Queiroz không thể hiện được quyền lực và thiếu cá tính.

3. Jose Antonio Camacho (2004)
Camacho từng có thời gian thi đấu cho Real nên Perez hy vọng sau khi chuyển đến từ Benfica, ông sẽ nhanh chóng thể hiện được tầm ảnh hưởng ở đội bóng cũ. Rất tiếc, Camacho chỉ dẫn dắt Real trong đúng 3 trận ở La Liga và 1 trận ở Champions League (Real thua Leverkusen 0-3) trước khi rời bỏ đội bóng. Camacho nộp đơn xin từ chức vì cảm thấy mình không nhận được sự ủng hộ từ Real, cũng như các cầu thủ không thấm nhuần được triết lý của ông.

4. Mariano Garcia Remon (2004)


Sau khi rời Real, Camacho đã tiến cử bạn và là trợ lý của ông là Mariano Garcia Remon tiếp quản vị trí do mình để lại vào tháng 9/2004. Tuy nhiên, đến tháng 12 năm đó Remon đã chuyển sang làm GĐTT do thành tích của “Kền kền trắng” không được khả quan như kỳ vọng.

5. Vanderlei Luxemburgo (2004-05)
Bổ nhiệm Luxemburgo làm HLV Real là quyết định đầu tiên của tân GĐĐH Arrigo Sacchi. Chủ tịch Perez khi ấy đã kỳ vọng chiến lược gia người Brazil sẽ mang thứ bóng đá hấp dẫn đến cho Real, nhưng rút cục Luxemburgo chỉ tại vị được 11 tháng, sau khi bất lực trong việc mang các danh hiệu về phòng truyền thống đội bóng.

6. Jose Ramon Lopez Caro (2005-06)
Đôn HLV đội trẻ Caro lên nắm quyền ở đội 1 là quyết định cuối cùng của Perez trước khi ông chia tay đội bóng thủ đô Tây Ban Nha sau nhiệm kỳ đầu. Caro không giúp Real giải tỏa được cơn khát danh hiệu và phải ra đi sau chưa đầy 5 tháng.

7. Manuel Pellegrini (2009-10)


Sau khi tái đắc cử, Perez đã trả Villarreal 4 triệu euro để mang Pellegrini về Bernabeu. Với việc Real thất bại trong nỗ lực phá dớp bị loại ở vòng 1/8 Champions League tồn tại suốt 6 năm liên tiếp, lại bị đội hạng Hai Alcorcon đá văng khỏi cúp Nhà vua Tây Ban Nha, không có gì ngạc nhiên khi chiến lược gia người Chile bị Perez tống ra đường.

8. Jose Mourinho (2010-13)
Real đã phải bồi thường cho Inter Milan 11 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Mourinho, chiến lược gia người Italia mới giúp đại diện Italia đăng quang ở Champions League 2009/10. Ở Real, Mourinho đã giành chức vô địch La Liga, cúp Nhà vua Tây Ban Nha và siêu cúp Tây Ban Nha. “Người đặc biệt” chỉ thất bại trong việc giúp Real chinh phục Decima (chức vô địch châu Âu lần thứ 10), nhưng chừng ấy cũng đủ để ông không giữ được ghế.  

9. Carlo Ancelotti (2013-15)
Việc HLV Ancelotti bị sa thải là kết cục đã được báo trước bởi ông không giúp Real giành được danh hiệu nào ở mùa giải năm nay. Đây là thực tế đáng buồn với nhà cầm quân từng cùng Real giành 22 chiến thắng liên tiếp mùa này, chưa kể bộ sưu tập thành tích của ông ở Bernabeu có cúp Nhà vua Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup 2014 và đặc biệt là chức vô địch Champions League 2014/15.


(báo bóng đá)