Bong da

Tây Ban Nha

Real có thêm Lucas Silva: Được mùa "thần đồng"!

Cập nhật: 24/01/2015 07:38 | 0

Sau khi gây sốt với những “thương vụ bom tấn”, Real Madrid lại đang khiến thế giới bóng đá ghen tị với khả năng tìm kiếm “ngọc thô”. Họ vừa ẵm một lúc cả 3 tài năng trẻ sáng giá hàng đầu thế giới: Marco Asensio, Martin Odegaard và mới nhất là Lucas Silva.

Real có thêm Lucas Silva: Được mùa
Real có thêm Lucas Silva: Được mùa "thần đồng"!
THẦN ĐỒNG THỨ BA 
Chỉ vài giờ sau khi thần đồng Odegaard ra mắt Real đêm thứ Năm vừa qua, NHM Bernabeu lại nhận được tin vui bay về từ Brazil. Đó là việc chiêu mộ một “viên ngọc thô” sáng giá khác, Lucas Silva cũng đã thành công. Phó chủ tịch CLB Cruzeiro của tiền vệ 21 tuổi này, ông Marcio Rodrigues,  đã công bố thông tin trên: “Thương vụ đã hoàn tất”. 

Khi bắt đầu đàm phán, Cruizeiro cương quyết chỉ để Lucas Silva rời CLB với giá không dưới 15 triệu euro. Tuy nhiên, thương vụ được tờ Marca khẳng định sẽ kết thúc với mức phí 14 triệu euro, nhưng sẽ được trả thành 2 đợt. Dự kiến, Lucas sẽ làm lễ ra mắt Real vào thứ Hai hoặc thứ Ba tuần tới.


Việc chiêu mộ được Lucas Silva là thành công lớn nữa của Real trên mặt trận chuyển nhượng. Như Asensio và Odegaard, Lucas Silva cũng là một tài năng trẻ được cả thế giới thèm khát. Anh được đôn lên đội một Cruzeiro năm 2011, khi mới 18 tuổi. Tài năng của Lucas không ngừng phát triển từ đó. Anh được bầu chọn là tiền vệ phòng ngự hay nhất giải VĐQG Brazil mùa trước.

Như vậy là sau khi tập trung “siêu sao hóa” đội hình, Real đang chuyển hướng sang chiêu mộ “ngọc thô” về mài giũa. Dễ dàng nhận ra, đây là bước đi hoàn toàn hợp lý. Sân Bernabeu đã đủ, chính xác hơn là không còn chỗ cho các siêu sao nữa, nếu cứ mua thêm có khi lại phản tác dụng. Đó là chưa kể tới vấn đề tài chính. 


Trong khi đó, với những “viên ngọc thô” sáng giá, Real sẽ lợi đủ đường. Những tài năng này vừa có thể củng cố ngay cho lực lượng dự bị, vừa mở ra một tương lai ổn định và tươi sáng cho đội chủ sân Bernabeu, đồng thời giá cả rất vừa phải. Real thay vì tiếp tục mua ngôi sao đương thời, đang chuyển hướng sang ngôi sao tương lai.

CHÍNH SÁCH “MUA NGỌC THÔ”
Tất nhiên, chính sách mua “ngôi sao tương lai” không xa lạ tại Bernabeu. Truyền thống này đã được họ duy trì nhiều năm qua, bên cạnh chính sách Galacticos và đào tạo trẻ. Còn nhớ Real từng mua một lúc 3 “viên ngọc thô” ở mùa 2006/07 là Marcelo, Fernando Gago và Gonzalo Higuain, đặc biệt cũng trong TTCN mùa Đông. Cả ba tài năng trẻ này sau đó đều trở thành ngôi sao. Riêng Marcelo vẫn là trụ cột ở Bernabeu. 


Sau đó do thành tích sa sút, Real buộc phải tập trung cho chính sách Galacticos để giúp CLB sớm trở lại đỉnh cao vinh quang, nên phải giảm đầu tư “ngọc thô”. Nhưng với thành công liên tiếp gần đây và đã dựng được một dàn siêu sao xuất chúng tại Bernabeu, họ đã có thể rảnh tay tập trung trở lại cho mặt trận “mài giũa ngọc thô”.

Dù không quá chăm chút đầu tư, nhưng thực tế trong những năm trước, Real trung bình mỗi mùa cũng cố đưa về một tài năng trẻ, như Royston Drenthe, Sergio Canales, Raphael Varane, Casemiro. Đáng nói nữa, sau một thời gian thất bại, chính sách “mua ngọc thô” của Real dường như đang bước vào chu kỳ thành công. Hai tài năng trẻ mà họ mua về gần nhất trước đây là Casemiro và Varane đều đang nở rộ. Casemiro chơi rất nổi bật tại Porto dưới dạng cho mượn. Còn Varane đã có thể xem là trụ cột của CLB. 


Vì vậy, hoàn toàn có thể hy vọng những Asensio, Odegaard và Lucas sẽ tiếp tục vươn mình trở thành ngôi sao tại Bernabeu trong tương lai!


(báo bóng đá)