Bong da

Tây Ban Nha

Real: Essien tỏa sáng trong vai trò... hậu vệ trái

Cập nhật: 21/10/2012 09:32 | 0

Không ít người bất ngờ khi Mourinho xếp Michael Essien đá hậu vệ trái trong trận gặp Celta Vigo, nhưng phong độ thuyết phục của cầu thủ người Ghana đã xóa tan mọi nghi ngờ.

Real: Essien tỏa sáng trong vai trò... hậu vệ trái
Real: Essien tỏa sáng trong vai trò... hậu vệ trái

Chấn thương của Coentrao và Marcelo buộc HLV Mourinho phải nhờ cậy đến cầu thủ đa năng Essien. Và trên thực tế, cựu cầu thủ Chelsea đã chơi tốt trong vai trò lạ lẫm hậu vệ trái khi khóa chặt mũi nhọn Augusto Fernandez bên hành lang phải của Celta Vigo.

VIDEO: Real Madrid 2-0 Celta Vigo

Tất nhiên, Essien chưa thể có sự cơ động và tốc độ như Marcelo, dù vậy anh vẫn đóng góp đáng kể vào những đợt lên bóng của Real Madrid. Bằng chứng là đường chuyền như đặt cho Ronaldo ở phút 61, tiếc rằng pha dứt điểm của ngôi sao người BĐN lại không thành công.


Michael Essien

Cần biết rằng Essien đã có 13 cú cướp bóng thành công từ chân đối thủ, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Real ở trận này (Ramos cũng chỉ có 12). Cầu thủ 30 tuổi cũng chỉ để mất bóng đúng 6 lần, nhưng đều là trong các tình huống dâng cao tấn công. Essien cầm bóng tuyệt đối an toàn trong các pha phòng ngự.

Trong suốt trận gặp Celta Vigo, chỉ có hai lần Essien để hở cánh phải nhưng cả De Lucas lẫn Park Chu Young đều không tận dụng thành công. Với Mourinho, Essien đã làm tốt hơn nhiều so với vai trò phương án 3 ở vị trí hậu vệ trái.


Nguồn bongdaplus.vn