Bong da

Tây Ban Nha

Real khủng hoảng nhân sự: Cơ hội nào cho Lucas Silva và Odegaard?

Cập nhật: 06/02/2015 00:17 | 0

Chấn thương mới nhất của James Rodriguez đã mở ra cơ hội ra sân cho những Lucas Silva và Martin Odegaard, những người được biết đến với tài năng ở khu vực giữa sân.

Real khủng hoảng nhân sự: Cơ hội nào cho Lucas Silva và Odegaard?
Real khủng hoảng nhân sự: Cơ hội nào cho Lucas Silva và Odegaard?
Có lẽ đây là thời điểm mà HLV Carlo Ancelotti đang đối mặt với nhiều vấn đề nhất với tuyến giữa của Real Madrid. Cả 3 cái tên ưa thích của chiến lược gia người Italia đều đang có vấn đề: Luka Modric chưa thể trở lại, James Rodriguez vừa gặp chấn thương dài hạn, còn Toni Kroos đang bị cày ải quá nhiều và cần nghỉ ngơi. Thêm vào đó là bối cảnh những người cũ để thế chỗ cũng không thực sự ổn.

Khi Modric vắng mặt, Ancelotti đã và đang rất thành công với “mảnh vá” Isco. Còn giờ với việc James không thể ra sân và Kroos sắp “hết pin”, Carletto sẽ phải đau đầu hơn trong việc tìm ra những sự thay thế, hoặc thậm chí là một bộ khung mới, tất nhiên là theo một cách tạm thời. Sami Khedira và Asier Illarramendi vẫn luôn sẵn sàng, nhưng xét về độ mới mẻ, thì việc đưa 2 cầu thủ này vào sân không thể gây được sự thích thú bằng việc trao cơ hội cho 2 tân binh Lucas Silva và Odegaard.


Lucas Silva (thứ 3 từ trái sang) trong một buổi tập của Real

Trên lý thuyết, Lucas Silva được cho là bản sao không thể tuyệt vời hơn của Kroos. Tiền vệ người Brazil được đánh giá sẽ là một ngôi sao lớn ở tuyến giữa, một mẫu cầu thủ mà đã lâu rồi người Brazil mới được chiêm ngưỡng. Với khả năng điều phối và phất bóng cực tốt, tầm hoạt động hoàn toàn nằm ở khu vực giữa sân của Lucas Silva sẽ không khiến lối chơi của Real bị xáo trộn quá nhiều. Kỹ năng sút xa đáng nể của tài năng trẻ xứ Samba cũng là điểm khiến anh có thể so sánh được với Kroos.

Trong khi đó, với Odegaard thì người Real lại đang thấy hình bóng của Modric. Màn trình diễn của cầu thủ này ở trận đấu giữa Real Madrid Castilla và Beijing Guoan là rất tích cực. Phần lớn trong trận đấu đó, Odegaard hoạt động như một cầu thủ kiến tạo và đã góp dấu giày ở 2/3 bàn thắng của đội Real B. Tốc độ, nhãn quan nhạy bén, và khả năng xử lý tình huống nhanh là những phẩm chất tốt nhất của Odegaard, dù anh sẽ phải cần thêm thời gian để hòa nhập với bóng đá đỉnh cao.


Odegaard chơi khá tốt trong trận đấu mới đây của Real Castilla

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, dù rất tài năng song có lẽ khả năng cả hai cầu thủ này cùng có mặt trên sân trong những trận đấu sắp tới của Real là không nhiều, trừ khi đội bóng áo trắng đang có thế trận trên cơ hoàn toàn hoặc đã chắc chắn có được kết quả thuận lợi. Tuy nhiên, họ cũng có thể là phương án tạo ra đột biến khi trận đấu đi về những phút cuối. Lucas Silva sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn so với Odegaard bởi anh... già hơn, và cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao hơn.

Trước mắt Real sẽ là cuộc đọ sức đỉnh cao với người hàng xóm Atletico tại La Liga, và 2 trận lượt đi và về vòng 1/8 Champions League với Schalke 04. Cơ hội ra sân của Lucas Silva có thể nằm ngay ở trận derby thành Madrid sắp tới nếu anh thể hiện tốt trong những buổi tập của đội bóng áo trắng, trong khi Odegaard có thể sẽ phải chờ đến những màn đọ sức với Deportivo hay Elche. Thêm nữa, có lẽ Los Blancos cũng không hẹp hòi đến mức không cho tài năng trẻ của mình được tôn vinh là Cầu thủ trẻ nhất từng ra sân tại Champions League!


(báo bóng đá)