Bong da

Tây Ban Nha

Real Madrid: Quá mạnh, quá linh hoạt

Cập nhật: 20/10/2014 07:00 | 0

Với những gì thể hiện ở trận đại thắng Levante 5-0 cuối tuần qua, Real Madrid đang chứng minh họ còn mạnh hơn, linh hoạt hơn và đáng sợ hơn cả mùa giải trước…

Real Madrid: Quá mạnh, quá linh hoạt
Real Madrid: Quá mạnh, quá linh hoạt
CỖ MÁY HOÀN CHỈNH
Trong chuyến làm khách tại Levante cuối tuần qua, Real chỉ tung ra sân đội hình thiếu nhiều trụ cột vì các lý do khác nhau. Cụ thể, Karim Benzema, Fabio Coentrao, Sergio Ramos và Raphael Varane đều ở lại Madrid vì vấn đề thể lực và sức khỏe. Trong khi đó, Gareth Bale được nghỉ trên ghế dự bị. Ngoài ra, Real còn phải thi đấu với tư tưởng giữ sức để chuẩn bị cho 2 cuộc đại chiến với Liverpool tại Champions League (23/10) và El Clasico tại vòng 9 La Liga (25/10) cuối tuần này. 

Dẫu vậy, Real vẫn có một chiến thắng quá dễ dàng trước Levante, khi liên tiếp nã vào lưới đội chủ nhà 5 bàn thắng. Xét về thế trận và lối chơi, Real cũng hoàn toàn lấn lướt, gần như không cho đối phương cơ hội nào. 

Điều đó nói lên, Real không chỉ có Ronaldo hay Bale chơi hiệu quả, mà đã xây dựng được đội hình chất lượng và có chiều sâu. Những ngôi sao đóng thế của Kền kền trắng ở trận này đều thi đấu ấn tượng. Trung vệ trẻ Nacho chơi ăn ý với Pepe, qua đó giúp đội nhà giữ sạch lưới. Ở tuyến giữa, Isco cũng có màn trình diễn nổi bật. Anh kiến tạo cho Ronaldo nâng tỷ số lên 3-0, trước khi trực tiếp ấn định chiến thắng 5-0. Chicharito thậm chí còn chơi tuyệt vời hơn cả mong đợi ở vai trò tiền đạo mũi nhọn thay Benzema. Những pha phối hợp, chạy chỗ đón bóng của tân binh người Mexico cứ như thể anh đã thi đấu rất lâu tại Bernabeu. Chicharito còn trực tiếp in dấu giày vào 3 trong số 5 bàn của Real. Cụ thể, anh bị đốn ngã trong vòng cấm giúp CR7 mở tỷ số trên chấm 11m, trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0, trước khi kiến tạo cho Isco ghi bàn thứ 5. Cần lưu ý, đây mới là trận đá chính đầu tiên của Chicharito tại La Liga.


ANCELOTTI ĐÃ ĐÚNG
Không chỉ những cầu thủ đóng thế tỏa sáng, số trụ cột còn lại của Real trong trận gặp Levante cũng đều thể hiện được vai trò. Trong một ngày không có Bale và Benzema, James Rodriguez bùng nổ mạnh mẽ, vừa ghi bàn vừa kiến tạo. Nói tóm lại, cả đội hình Real thi đấu rất nhuần nhuyễn, dù thiếu nhiều trụ cột, xáo trộn nhiều vị trí. 

Ngay hồi đầu mùa, khi Real bị chỉ trích nặng nề do bán hai ngôi sao hàng đầu và rất quan trọng trong lối chơi là Di Maria và Xabi Alonso, HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định: chúng tôi đang sở hữu lực lượng còn mạnh hơn mùa trước. Lúc đó, tất nhiên không nhiều người tin. Nhưng giờ, HLV Ancelotti đang dần chứng minh điều ông nói là đúng.

Những gì thể hiện trong chuỗi 7 trận toàn thắng gần đây cho thấy, HLV Ancelotti sở hữu trong tay đội hình có chiều sâu, rất linh hoạt. Ông có nhiều phương án bố trí đội hình, tất cả đều được thử nghiệm thành công và hoạt động trơn tru. Real giờ không còn phải lo trong trường hợp vắng một vài trụ cột, dù cầu thủ đó đá ở vị trí nào.

Nếu Real quả thực mạnh hơn, hoàn hảo hơn mùa trước, đó sẽ là mối nguy lớn với Liverpool tại Champions League và Barca ở trận Siêu kinh điển sắp tới.  

Ronaldo & Chicharito hiệu quả nhất 


Ronaldo và Chicharito đang là hai chân sút hiệu quả nhất tại La Liga 2014/15. Ronaldo chỉ thi đấu 630 phút để có được 15 bàn thắng, tức trung bình 42 phút/bàn. Chicharito cũng mới chơi 114 phút, những đã có 3 pha lập công, đạt hiệu suất 48 phút/bàn. Trước bàn thắng vào lưới Levante vừa qua, chân sút Mexico còn có cú đúp trong trận thắng Deportivo     8-2 tại vòng 4, dù chỉ chơi 13 phút cuối.


(báo bóng đá)