Bong da

Tây Ban Nha

Real Madrid: Varane làm khó Pepe

Cập nhật: 17/04/2015 11:38 | 0

Raphael Varane đã chơi tuyệt hay trong vai trò kẻ thế vai cho Pepe, điều đó đặt ra cho Real Madrid một bài toán hóc búa khi trung vệ người Bồ Đào Nha trở lại sân cỏ.

Real Madrid: Varane làm khó Pepe
Real Madrid: Varane làm khó Pepe
RANH GIỚI CHÍNH PHỤ MONG MANH
Vì Pepe không đủ điều kiện thể lực và sức khoẻ, HLV Carlo Ancelotti đã để Raphael Varane đá chính ở trận derby Madrid gặp Atletico ở Champions League. Kết quả thật mỹ mãn: Varane chính là cầu thủ được  tờ Daily Mail của Anh chấm điểm cao nhất trận. Ký ức về những trận thua “kinh hoàng” của Real trước Atletico tại sân Vicente Calderon trong mùa này chính thức được khép lại. Với sự xuất sắc của Varane khi kết hợp cùng Sergio Ramos, đội ĐKVĐ châu Âu Real Madrid đứng vững tại Vicente Calderon suốt 90 phút, không thủng lưới dù chỉ một bàn, bất chấp không có một tiền vệ phòng ngự thuần túy. 


Phẩm chất và đẳng cấp của trung vệ 21 tuổi Varane đã được khẳng định ở Real. HLV Ancelotti nói ông rất yên tâm khi để Varane đá thay Pepe. Theo HLV người Italia, giữa Varane và Pepe không có ranh giới chính - phụ. Sự lựa chọn ai đá chính phụ thuộc vào yếu tố quen thuộc hay kinh nghiệm. Pepe lớn tuổi hơn hẳn Varane nên kinh nghiệm tất nhiên nhiều hơn. Tuy nhiên, về lâu về dài Varane rõ ràng có ích hơn Pepe đối với Real. 

BÀI TOÁN KHÓ 
Ở trận gặp Atletico vừa qua, Varane chính là hòn đá tảng trong hàng phòng ngự của Real. Với mục tiêu không thua và tránh thủng lưới tại Vicente Calderon, Real đạt mục tiêu nhờ 14 pha phá bóng của Varane (nhiều nhất đội). Chưa hết, Varane còn tỏ ra có ích trong hỗ trợ tấn công, với một pha đột phá bất ngờ từ phần sân nhà đến phần sân đối phương như một ngôi sao tấn công thực thụ. 

Chính sự xuất sắc của anh cũng sẽ khiến HLV Ancelotti khó nghĩ khi chọn nhân sự cho các trận đấu quan trọng sắp tới ở La Liga và Champions League. Chưa hết, điều này còn ảnh hưởng đến tương lai của Varane. Varane khẳng định muốn ở lại Real nhưng không phải bằng mọi giá. Nên nhớ trước đó, Pepe mới được gia hạn còn tương lai Varane thì bị đặt dấu hỏi. Mùa này, trong mọi giải đấu mà Real tham dự, Varane ra sân 37 trận (có 28 trận đá chính). Pepe chỉ ra sân 32 lần, nhưng có đến 31 lần đá chính. Còn Ramos đá chính tất cả 37 trận có mặt. 


Nghĩa là, Ancelotti thầm xem Varane chỉ là dự bị cho Ramos và Pepe, dù cầu thủ người Pháp có thể và từng đá tốt ở vai trò hậu vệ cánh phải. 
Ancelotti không được phép sai lầm khi chọn giữa Pepe và Varane trong các trận tới. Real cũng không được phép phạm sai lầm, bởi rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đặc biệt là tại Premier League đang rất muốn chiêu mộ Varane với giá không dưới 35 triệu bảng. 

Real sẽ bán Varane rất được giá, nhưng điều quan trọng nhất với Los Blancos không phải là tiền mà là nhân sự cốt cán. Cả Ramos lẫn Pepe đều đã lớn tuổi, trong khi Varane lại cực trẻ nhưng rất xuất sắc. Kinh nghiệm của anh cũng ngày một nhiều thêm, thậm chí hậu vệ này đã được giữ băng thủ quân đội tuyển Pháp. 

Đang có một cuộc vận động của các Madridista yêu cầu Real ký hợp đồng mới với Varane. Nếu không được đá chính, chắc chắn Varane sẽ ra đi.


(báo bóng đá)