Bong da

Tây Ban Nha

Real sở hữu James Rodriguez: “Dải ngân hà” hay “Lò xay” tài năng?

Cập nhật: 22/07/2014 13:38 | 0

James Rodriguez sẽ sớm đến với Real Madrid. Đó là một thực tế khiến tất cả các CĐV áo trắng hoan hỉ. Vụ chiêu mộ này có thể sẽ tạo nên một kỷ nguyên mới của “Galacticos”, nhưng cũng có thể khiến Real trở thành nơi vùi dập những tài năng.

Real sở hữu James Rodriguez: “Dải ngân hà” hay “Lò xay” tài năng?
Real sở hữu James Rodriguez: “Dải ngân hà” hay “Lò xay” tài năng?
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 21/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Kể từ thời kỳ hoàng kim của “Galacticos” vào những năm đầu thế kỷ 21, khi Real sở hữu những ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới như Luis Figo, Zinedine Zidane, David Beckham, Iker Casillas, Roberto Carlos, Ronaldo và Raul, các CĐV của Los Blancos đã phải chờ đợi gần một thập kỷ để có cơ hội chứng kiến một thế hệ “Kền kền” siêu tài năng mới. Mùa Hè năm nay có thể coi là cột mốc vĩ đại để đánh dấu khoảnh khắc này, nhất là khi Real vừa biến “giấc mơ Decima” của họ trở thành sự thật ở mùa giải năm ngoái.

Lần lượt Toni Kroos, và giờ là James Rodriguez đã cập bến Bernabeu. “Bộ sậu” tấn công gồm Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Gareth Bale, Kroos và Rodriguez là điều mà bạn chỉ có thể tưởng tưởng được trong những game bóng đá, bây giờ đã trở thành sự thật. 5 cái tên thượng thặng này sẽ cùng chung một chiến tuyến, cùng mang trên mình chiếc áo trắng, và cùng chiến đấu vì một mục tiêu ở mùa giải năm tới. Đây là một sự khiếp sợ thực sự với bất kỳ một hàng phòng ngự nào, ở cả La Liga, lẫn Champions League.


Họ sẽ được Kroos và Rodriguez "chắp thêm cánh"

Tuy nhiên, có một điều mà các CĐV đội bóng áo trắng rất muốn ngài chủ tịch Florentino Perez phải rút kinh nghiệm. Còn nhớ, thế hệ Galacticos đầu tiên của Real đã từng có 3 mùa giải liên tiếp không giành được bất kỳ danh hiệu nào (2003/04, 2004/05 và 2005/06), sau quãng thời gian làm mưa làm gió tại châu Âu cũng như đấu trường quốc nội. Lí do, là bởi Real thời kỳ đó quá tập trung cho những ngôi sao tấn công, mà quên mất mảng phòng ngự. Tiếp đó là những thiếu sót trong việc đào tạo trẻ, khiến đội bóng thiếu đi chiều sâu.

Đây là điều mà Perez sẽ phải hành động càng nhanh càng tốt. Câu chuyện của Real thời điểm hiện tại cũng không khác là mấy so với cách đây 10 năm. Angel di Maria và Sami Khedira, những người có rất nhiều đóng góp cho Los Blancos ở mùa giải trước, đang bị đẩy đi một cách không thương tiếc, nhường chỗ cho những “ông sao” chưa biết có hòa nhập được hay không. Luật Công bằng tài chính của FIFA đang khiến thói tiêu tiền “không cần đếm” của Real gặp rắc rối, và họ sẽ phải tạm biệt thêm một vài cầu thủ nữa, nếu tiếp tục muốn mở két.


Những cái tên sẽ sớm "cuốn gói" khỏi Real?

Sự có mặt của Kroos và Rodriguez cũng sẽ khiến tương lai của Isco thực sự mờ mịt. Sẽ không có bất ngờ nếu trong một vài ngày tới, người ta thấy Real rao bán cầu thủ này. Isco được coi là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất của bóng đá TBN thời gian gần đây, nhưng bây giờ thì anh không khác gì một “người thừa” của đội bóng. Đó là điều thực sự đáng tiếc cho Isco nói riêng, bởi nếu ở một môi trường khác, anh chắc chắn sẽ được trọng dụng hơn rất nhiều. Nếu tiếp tục “chai mặt” ở lại, khả năng tiền vệ này bị thui chột tài năng là rất lớn.

Khởi động lại chiến dịch “Galacticos” là điều tốt cho Real, nhưng nếu cứ tiếp tục chi tiền mạnh tay và rồi không để ý đến những yếu tố khách quan xung quanh, Los Blancos hoàn toàn có khả năng sẽ mắc kẹt trong con đường lầy lội mà họ đã đi qua cách đây 1 thập kỷ. Sự hào nhoáng là điều không thể tránh khỏi, và áp lực đặt lên vai HLV Carlo Ancelotti và các học trò là rất lớn. Nếu không thể đem về những thành công, thành công ngay-lập-tức, thì Real sẽ phải đối mặt với hậu quả khó lường hơn rất nhiều so với cách đây 10 năm.


(báo bóng đá)