Bong da

Tây Ban Nha

Real tiếp tục săn tài năng trẻ: Muốn có nhiều Oezil và Di Maria

Cập nhật: 28/05/2015 10:57 | 0

Với triết lý “Bóng đá không chỉ là thể thao, mà còn là chiến lược kinh doanh”, lãnh đạo Real Madrid sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch săn lùng những tài năng trẻ khắp 5 châu nhằm hướng đến mục tiêu đầu tư ít tiền nhưng khai thác lâu dài trước khi thu hồi vốn và có lãi, mà Mesut Oezil và Angel Di Maria là những ví dụ điển hình của chính sách này.

Real tiếp tục săn tài năng trẻ: Muốn có nhiều Oezil và Di Maria
Real tiếp tục săn tài năng trẻ: Muốn có nhiều Oezil và Di Maria
Không quá khó để nhận ra chính sách trẻ hóa lực lượng của Real trong 2 mùa giải gần đây khi họ chú trọng mua về những tài năng bắt đầu chín như Toni Kroos (24 tuổi), James Rodriguez (23), Gareth Bale (25), Asier Illarramendi (24) hay Isco và Dani Carvajal (22). Rõ ràng, đây có thể coi là một sự chuyển dịch từ tuyển mộ “Galacticos” sang tuyển mộ “Galacticos U25” và đã mang lại thành công, mà danh hiệu Champions League mùa giải trước chính là minh chứng.

Đương nhiên khi thành công thu về được là nhờ vào những đóng góp không nhỏ từ những tài năng trẻ, lãnh đạo Real càng quan tâm hơn đến chiến lược trẻ hóa lực lượng.  Quyết định ký hợp đồng với hàng loạt cầu thủ trẻ như Odegaard, Asensio, Lucas Silva hay Danilo chính là bằng chứng cho thấy Real của tương lai sẽ không còn bỏ ra hàng đống tiền để tuyển mộ những siêu sao đắt giá, mà điều họ thực hiện sẽ là “săn” tài năng trẻ với giá chấp nhận được.

Thật vậy, bởi theo thông tin mới nhất thì Real đang nhắm mua hai tài năng có tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã thành công là thủ môn David De Gea (24 tuổi) và tiền vệ tấn công Paul Pogba (22). Chưa biết Real có thành công trong việc thuyết phục Man United và Juventus nhả De Gea và Paul Pogba hay không, nhưng nếu nhìn vào cách tuyển mộ cầu thủ không vượt quá 25 tuổi của lãnh đạo đội bóng TBN thì có thể thấy Real của tương lai là một đội bóng rất trẻ trung. 


(báo bóng đá)