Bong da

Tây Ban Nha

Real trên mép vực: Trảm Casillas và trở lại 4-3-3

Cập nhật: 16/09/2014 00:19 | 0

2 thất bại liên tiếp đang đẩy Real đến bờ vực khủng hoảng, Ancelotti cần phải có những hành động ngay lập tức.

 

Cơ hội cuối của Casillas

Ở Bernabeu tồn tại một quy luật vô cùng khắc nghiệt, ngay cả các ngôi sao sáng giá nếu không thể hiện tốt cũng sẽ phải hứng chịu những tiếng la ó, huýt sáo. Từ quá khứ cho tới hiện tại, từ Di Stefano, qua Zidane cho tới Cristiano Ronaldo đều đã từng trải qua những khoảnh khắc bị chính các CĐV nhà quay lưng, thế nên những gì trải qua với Casillas trong trận đấu với Ateltico không phải chuyện lạ.

 

Tuy nhiên đó là một lời cảnh báo lớn gửi tới “Thánh Iker”, nếu không thể hiện được phong độ cao nhất, anh sẽ phải nhường vị trí chính thức cho những người khác. Sức ép tới Casillas đang ngày một lớn, trong cả hai cuộc khảo sát được thực hiện bởi 2 tờ Marca và AS, thủ thành Tây Ban Nha chỉ nhận được 1/3 số phiếu bầu so với Keylor Navas cho suất bắt chính trong khung gỗ.

 

Với những gì đã thể hiện ở Levante và World Cup 2014, thủ thành Costa Rica hoàn toàn có thể tạo ra độ tin cậy nếu được trao cơ hội, đặc biệt trong thời điểm Casillas đang thể hiện không tốt. Theo thống kê từ đầu mùa, phân nửa số bàn thua của Real (4/8) đến từ những tình huống cố định và trong những bàn thua như vậy rõ ràng thủ môn phải chịu một phần trách nhiệm trong việc chỉ huy hàng thủ cũng như chủ động phán đoán điểm đến của trái bóng.

 

Real trên mép vực: Trảm Casillas và trở lại 4-3-3 - 1

Casillas đang chơi kém hiệu quả

 

Bóng chết, những tình huống tạt tầm cao luôn gây ra nhiều khó khăn cho Casillas từ trước tới nay, và trong thời điểm hiện tại mọi chuyện đang diễn biến theo chiều hướng cực kỳ bất lợi cho Iker. Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, Ancelotti sẽ không vội vàng “trảm” thủ quân mà cho anh thêm một cơ hội ở trận gặp Basel tại Champions League tới đây.

 

Casillas hiểu rằng anh phải chơi như những gì đã thể hiện tại cúp châu Âu mùa trước, nếu không muốn mất chỗ vào tay Navas.

 

Trở lại 4-3-3

Mùa giải trước, Real cũng đứng trước nguy cơ của một cuộc khủng hoảng khi Ancelotti loay hoay thử nghiệm nhiều phương án bất thành cho tới khi HLV Italia tìm đến 4-3-3. Sơ đồ này giúp Real tạo ra tính cân bằng trong lối chơi và đưa đội bóng Hoàng gia lên đỉnh châu Âu (cùng cả chiếc cúp Nhà Vua).

 

Mùa giải này, Ancelotti đã nắm hết rõ từng ngóc ngách của đội bóng nhưng sự xuất hiện của các bản hợp đồng bom tấn đã dẫn tới những xáo trộn lớn về lực lượng và buộc ông phải thay đổi để sắp xếp các ngôi sao vào trong một đội hình. Từ 4-3-3, Ancelotti đã phải chuyển sang 4-2-3-1 để lấy chỗ cho Kroos và James Rodriguez nhưng 2 thất bại liên tiếp trước Sociedad và Atletico đã giáng những đòn mạnh vào sơ đồ mong manh này.

 

Real trên mép vực: Trảm Casillas và trở lại 4-3-3 - 2

Lối chơi của Real đang có vấn đề

 

Với Kroos – Modric đá ở giữa sân hỗ trợ cho James, Bale, Ronaldo, Benzema phía trên, Real gần như không có sức chiến đấu ở tuyến giữa. Bàn thua thứ hai trong trận derby là một minh chứng khi cả Kroos lẫn Modric đều không lùi về hỗ trợ cho các trung vệ để Arda Turan thoải mái tung ra cú đá hạ gục Casillas.

 

Real sẽ phải thức tỉnh và thực tế cặp Modric – Kroos cần ai đó chơi ngay phía sau để làm nhiệm vụ dọn dẹp cho họ. Trở lại 4-3-3 là một lựa chọn hợp lý nhưng khi đó Ancelotti sẽ phải đối mặt với những vấn đề để lựa chọn “kẻ hy sinh” ở tuyến trên. Ronaldo, Bale không thể đụng đến, vậy Rodriguez hoặc Benzema sẽ bị đẩy lên ghế dự bị.

 

Tiền vệ Colombia, người đã ngốn của Real 80 triệu euro, chưa thực sự hòa nhập còn chân sút người Pháp đang trải qua giai đoạn thi đấu kém hiệu quả, mới ghi được 2 bàn qua 18 trận và đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong trận gặp Atletico.

 

Gạt cả hai ra ngoài, trao cơ hội cho Illarramandi ở vị trí mỏ neo, cho Chicharito đá cắm là những phương án có thể tính đến. Vấn đề là Ancelotti có “mạo hiểm”???


 

 

(bóng đá 24h)