Bong da

Tây Ban Nha

Ronaldo "khó ở" khi vắng cạ cứng Benzema

Cập nhật: 12/12/2014 00:14 | 0

Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng tại sân chơi Champions League, nhưng trong ngày vắng Benzema, siêu sao người Bồ Đào Nha thiếu đi một "cạ cứng" ở trận đấu với Ludogorets.

Ronaldo
Ronaldo "khó ở" khi vắng cạ cứng Benzema
HLV Carlo Ancelotti đang có những chuyển biến tích cực trong cách dùng người. Thay vì liên tục bắt các trụ cột cày ải, chiến lược gia người Italia đang xoay tua đội hình ở những trận đấu không thực sự quan trọng. Trong chiến thắng 4-0 của Real trước Ludogorets ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League, tiền đạo Karim Benzema đã được cất trên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Chicharito.
 
Đáng chú ý ở trận này, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn là người được HLV Ancelotti tung ra sân, bất chấp trước đó có nhiều nguồn tin cho rằng anh sẽ được cất lên băng ghế dự bị nghỉ ngơi. Ronaldo thậm chí còn thi đấu trọn trận đấu, nhưng những gì anh thể hiện là không thực sự thuyết phục dù rằng vẫn có được 1 bàn thắng (trên chấm 11m) và 1 đường kiến tạo cho Alvaro Arbeloa ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.
 
Ronaldo và Chicharito chỉ 1 lần chuyền bóng cho nhau trong 90 phút

Trong lần hiếm hoi được bố trí đá cặp cùng Chicharito trên hàng công, giữa Ronaldo và tiền đạo người Mexico gần như không có bất cứ mối dây liên hệ nào. Trong suốt 90 phút, chỉ một lần duy nhất bộ đôi này phối hợp cùng nhau để hướng về phía khung thành đội khách tới từ Hungary.
Rõ ràng, nếu so sánh với những gì mà Ronaldo và Benzema kết hợp cùng nhau, sự lựa chọn CR7 và Chicharito trên hàng công là thử nghiệm thất bại. Đó cũng là hệ quả tất yếu khiến siêu sao 29 tuổi thi đấu không ấn tượng trong trận đấu với Ludogorets.
 
Theo thống kê, cả trận Chicharito chỉ chuyền cho Ronaldo 1 lần. Trong khi đó, ở trận đấu với Basel ở lượt trước, Benzema có 7 đường chuyền hướng tới vị trí của Ronaldo. Trong 2 trận đấu với Liverpool, ngôi sao người Pháp thậm chí còn làm ấn tượng hơn với 29 đường chuyến cho Ronaldo (15 ở Anfield và 14 ở Bernabeu).
 
Số đường chuyền của Benzema cho Ronaldo tại Champions League
 
Tài năng của Chicharito đã được khẳng định trong những năm tháng khoác áo M.U, nhưng chừng đó là chưa đủ để "hạt đậu nhỏ" có thể nảy mầm trong tập thể bao gồm quá nhiều ngôi sao hàng đầu như Real Madrid. Màn trình diễn của Chicharito trong trận đấu với Ludogorets là kém thuyết phục, sợi dây liên kết với các vệ tinh xung quanh trong suốt 90 phút của chân sút người Mexico là không tốt, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới sự tỏa sáng của Ronaldo, ngôi sao sáng nhất đội.
 
Ludogorets chỉ là một đối thủ yếu, nếu như đó là Bayern Munich, Barcelona hay Chelsea, chắc chắn Real sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Đây chính là gót Achilles của Real, bởi nếu trong trường hợp Benzema chấn thương, sức mạnh tấn công của Real, sức công phá của Ronaldo sẽ không còn duy trì được như trước.


(báo bóng đá)