Bong da

Tây Ban Nha

Ronaldo lập hat-trick, Real tiếp tục bám sát Barca

Cập nhật: 03/05/2015 06:38 | 0

Nhờ cú hat-trick của Cristiano Ronaldo, Real Madrid đã vượt qua được cửa ải Sanchez Pizjuan với tỷ số 3-2. Chiến thắng trước Sevilla giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục bám sát Barcelona trong cuộc đua tới ngai vàng.

Ronaldo lập hat-trick, Real tiếp tục bám sát Barca
Ronaldo lập hat-trick, Real tiếp tục bám sát Barca
BÀN THẮNG
Sevilla: Bacca (45+2’),  Iborra (79’)
Real Madrid: Ronaldo (36’, 37’, 68’)

VIDEO: Sevilla 2-3 Real Madrid


Sau 4 năm đằng đẵng, Real Madrid mới được tận hưởng cảm giác chiến thắng tại Sanchez Pizjuan. 3 điểm mà đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti vừa giành được mang đậm dấu ấn của Cristiano Ronaldo. 

Rạng sáng nay, Real Madrid đã gặp phải sự phản kháng dữ dội từ Sevilla. Đội chủ nhà không những nhập cuộc thận trọng, mà còn dũng cảm triển khai thế trận đôi công và tạo ra vô số cơ hội trước thủ môn Iker Casillas. Thế nhưng, họ chỉ một lần thành công, khi Carlos Bacca thực hiện thành công cú đá penalty vào cuối hiệp 1.

Xét về thế trận, Sevilla không hề thua kém Real Madrid. Nhưng họ lại hoàn toàn lép vế nhà ĐKVĐ Champions League ở khả năng tận dụng cơ hội.

Real Madrid không quá bùng nổ. Nhưng họ lại thể hiện được tầm vóc, bản lĩnh của một đội bóng lớn. Chỉ cần đối phương mất tập trung, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ nhanh chóng tăng tốc khoan thẳng vào khoảng trống. Cả hai bàn thắng đầu tiên của Real Madrid trận này đều đến theo kịch bản đó. Sau những cú tạt đơn giản từ bên cánh vào trung lộ, Ronaldo đã đưa được bóng vào lưới đối phương. Cú đúp này diễn ra chóng vánh chỉ trong vòng 1 phút.


Đánh biên đã trở thành thứ vũ khí chủ lực của Real Madrid trên sân Sanchez Pizjuan. Sự thoắt ẩn, thoát hiện của Isco, James Rodriguez và trong hiệp hai là Gareth Bale đã đem đến sức sống mới cho đôi cánh kền kền. Phần lớn các pha bóng nguy hiểm nhất mà nhà ĐKVĐ Champions League tạo ra đều xuất phát từ những tình huống leo biên. 

Đến giữa hiệp 2, Ronaldo hoàn tất cú hat-trick bằng pha đánh đầu đẹp như mơ làm tung lưới thủ môn Sergio Rico. Phong độ chói sáng của ngôi sao người Bồ Đào Nha khiến bàn gỡ sau đó của Sevilla chỉ mang ý nghĩa giúp trận đấu thêm phần kịch tính.

Chiến thắng 3-2 trước Sevilla đã đưa Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barcelona trong cuộc đua tới ngai vàng La Liga. Phong độ chói sáng của Ronaldo không chỉ giúp anh qua mặt Lionel Messi trong cuộc đua tranh danh hiệu vua phá lưới, mà còn là lời cảnh cáo gửi tới Juventus trước thềm vòng bán kết Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sevilla: Rico; Figueiras (Suarez, 70’), Carrico, Kolodziejczak, Tremoulinas; Krychowiak (Iborra, 78’), Mbia; Vidal, Banega, Reyes; Bacca (Gameiro, 78’).
Real Madrid: Casillas; Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo (Arbeloa, 88’); Kroos, Ramos, Isco (Illarramendi, 84’); James; Ronaldo, Chicharito (Bale, 66’).


(báo bóng đá)