Bong da

Tây Ban Nha

Ronaldo nhận thẻ đỏ chưa chắc là thảm họa với Real

Cập nhật: 26/01/2015 00:15 | 0

Với hành vi đánh nguội hậu vệ Edimar của Cordoba, tiền đạo Cristinano Ronaldo đã bị truất quyền thi đấu và có nguy cơ lãnh án treo giò từ 2 đến 3 trận. Tuy Ronaldo là thành viên rất quan trọng của Real Madrid, song việc anh ngồi ngoài vài ba trận chưa chắc đã là thảm họa với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ronaldo nhận thẻ đỏ chưa chắc là thảm họa với Real
Ronaldo nhận thẻ đỏ chưa chắc là thảm họa với Real
Ngược lại, đây có thể là cơ hội để HLV Carlo Ancelotti trổ tài “liệu cơm gắp mắm” khi bố trí đội hình. Thời gian qua, có rất nhiều ý kiến cho rằng chiến lược gia người Italia đang vắt kiệt sức của nhiều cầu thủ vì không dám mạo hiểm áp dụng chính sách xoay vòng. Ronaldo chính là một trong những cầu thủ phải cày ải nhiều nhất. Thống kê cho thấy, ở La Liga mùa giải năm nay CR7 đã chơi tổng cộng 1.601 phút. Xét về thời lượng thi đấu, anh đá nhiều chỉ sau có tiền vệ tân binh Toni Kroos (1655 phút). 
 
Chuyển sang đấu trường Champions League, Ronaldo cũng chơi trọn vẹn cả 6 trận vòng bảng. Xét về số phút thi đấu thì không cầu thủ nào khác của Real đá nhiều như siêu sao người Bồ Đào Nha (526 phút). Đến bây giờ, nhiều người vẫn không hiểu tại sao khi Real đã sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League với tư cách là đội nhất bảng, Ronaldo không chịu nghỉ ngơi mà vẫn đá những trận vô thưởng vô phạt, kiểu như trận Real đè bẹp Ludogorets 4-0 (lượt cuối vòng bảng).
 
Ngoài trận đấu nói trên, người ta còn có thể kể ra hàng loạt ví dụ khác về việc HLV Ancelotti vẫn sử dụng Ronaldo khi đội nhà chạm trán với những đối thủ dưới tầm. Cũng có ý kiến cho rằng, không phải HLV Ancelotti ép Ronaldo ra sân mà chính cựu cầu thủ M.U thích như vậy. Thế nên, anh vẫn ra sân ngay từ đầu vào đêm qua, cũng như đá chính trước những đối thủ tầm thường cỡ Almeria và Granada.
 
Jese đã bình phục chấn thương, nhưng vẫn ít khi được HLV Ancelotti sử dụng
 
Dù trong bất kỳ trường hợp nào, để Ronaldo nghỉ ngơi trong những trận đấu không quá quan trọng cũng là việc nên làm. Thực tế, điều đó tốt cho cả CR7 lẫn Real, bởi một cầu thủ dù khỏe đến mấy cũng không thể liên tục thi đấu với cường độ cao trong một thời gian dài.
 
Có thể Ronaldo luôn muốn cháy hết mình để cống hiến cho CLB, song anh cũng nên lấy Kroos ra làm tấm gương. Nên biết, tiền vệ người Đức từng than phiền rằng anh mệt mỏi vì phải thi đấu quá nhiều, nhưng HLV Ancelotti lại cố tình làm ngơ trước chia sẻ ấy. Hệ quả là trong những trận đấu gần đây, Kroos vẫn đá chính liên tục nhưng không còn tỏ ra hiệu quả như trước.
 
Bây giờ, khi Ronaldo bị treo giò thì dù muốn dù không HLV Ancelotti cũng phải đưa ra những sự điều chỉnh. Chưa biết Real sẽ đá đấm thế nào khi không có “con át chủ bài”, nhưng chí ít thì sắp tới anh cũng có quãng thời gian nghỉ ngơi cần thiết trước khi tái xuất và được kỳ vọng là sẽ trở nên nguy hiểm hơn.
 
Bên cạnh đó, những tiền đạo ít được sử dụng như Javier Hernandez hay Jese Rodriguez sẽ có cơ hội hiếm hoi để khẳng định giá trị. Khi những cầu thủ này được thi đấu, tất cả sẽ tránh được việc bị mai một tài năng vì phải ngồi ngoài quá lâu. Nếu đá với hơn 100% khả năng với mục đích ghi điểm với HLV Ancelotti, không biết chừng họ còn giúp Real thi đấu thanh thoát hơn so với khi đội bóng này được phục vụ bởi những “mắt xích” đã có dấu hiệu rệu rã vì quá tải.


(báo bóng đá)