Bong da

Tây Ban Nha

Ronaldo và cái dớp khởi đầu chậm: Real cần phải kiên nhẫn

Cập nhật: 29/08/2015 14:19 | 0

Có một điều đã trở thành cái dớp đối với Cristiano Ronaldo kể từ khi anh gia nhập Real Madrid năm 2009. Đó là nếu không thể “nổ súng” ngay ở vòng khai màn La Liga, tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ phải chờ đến ít nhất vòng đấu thứ 3 mới được ăn mừng bàn thắng.

Ronaldo và cái dớp khởi đầu chậm: Real cần phải kiên nhẫn
Ronaldo và cái dớp khởi đầu chậm: Real cần phải kiên nhẫn
Trong 6 mùa giải trước đó Ronaldo đã thi đấu cho Real Madrid, có 3 mùa bóng anh đã không thể lập công ở vòng đấu ra quân và sau đó CĐV đội bóng Hoàng gia TBN phải dài cổ ngóng chờ bàn thắng của anh. 

Cụ thể, ở mùa giải 2013/14, phải đến trận đấu gặp Bilbao ở vòng 3, Ronaldo mới có được bàn thắng đầu tiên tại La Liga cho Real Madrid. Đó là pha lập công xen giữa 2 bàn thắng của tiền vệ Isco, qua đó giúp đội chủ nhà giành thắng lợi 3-1. Cũng ở vòng 3 đúng 1 mùa giải trước đó, Ronaldo  mới lần đầu “nổ súng”, với một cú đúp góp phần vào chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước đội khách Granada.

Trong mùa giải 2010/11, Ronaldo thậm chí phải đợi đến vòng 4 mới có dịp ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại La Liga. Hôm đó, chân sút người Bồ Đào Nha ghi bàn mở tỉ số vào lưới đội khách Espanyol từ chấm phạt đền và Real Madrid cuối cùng giành thắng lợi 3-0.

Nỗi thất vọng của Ronaldo
Nỗi thất vọng của Ronaldo

Tại giải năm nay, Ronaldo cũng không thể ghi bàn ở vòng mở màn, khi Real Madrid bị chủ nhà Sporting Gijon cầm chân không bàn thắng. Điều đó đồng nghĩa với việc, lịch sử có thể sẽ lặp lại. Nghĩa là siêu sao mang áo số 7 của Real Madrid rất nhiều khả năng vẫn sẽ “tịt ngòi” trong trận tiếp đón đối thủ Real Betis đêm nay.

Tuy nhiên, CĐV của Real Madrid có lẽ cũng không cần phải quá nôn nóng. Sự kiên nhẫn dành cho Ronaldo luôn được anh đền đáp một cách xứng đáng. Ví dụ như ở mùa giải 2013/14, dù “đề pa” tệ, nhưng chân sút người Bồ Đào Nha cuối cùng đã về đích ở vị trí số 1 trong danh sách “Vua phá lưới” La Liga với 31 bàn, hơn tiền đạo Lionel Messi của Barca 3 lần lập công. Thậm chí, ở mùa giải 2010/11, dù xuất phát điểm không tốt, Ronaldo vẫn giành Pichichi với kỷ lục của giải đấu với 40 bàn thắng.

10 - Ở trận ra quân tại La Liga mùa này gặp Sporting Gijon, Cristiano Ronaldo là cầu thủ tích cực bắn phá khung thành đối phương nhất bên phía Real Madrid. Thống kê sau trận đấu cho thấy, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tung ra tổng cộng 10 cú dứt điểm (người chịu khó sút thứ nhì trong đội hình Real là Gareth Bale chỉ có 4 lần “bắn phá” khung thành của Gijon). Tuy nhiên, đúng là Ronaldo chưa thực sự “nóng máy”, chỉ có 4 trong 10 cú dứt điểm của anh bóng đi trúng đích.




(báo bóng đá)