Bong da

Tây Ban Nha

Santos kêu gọi FIFA treo giò Neymar 6 tháng

Cập nhật: 16/10/2015 07:55 | 0

Truyền thông Brazil đăng tải thông tin, đội bóng cũ của tiền đạo Neymar là Santos đang kêu gọi FIFA cấm thi đấu cầu thủ này 6 tháng vì những sai phạm trong hợp đồng chuyển sang Barcelona.

Santos kêu gọi FIFA treo giò Neymar 6 tháng
Santos kêu gọi FIFA treo giò Neymar 6 tháng
Nhật báo Globo Esporte của Brazil cho biết, Chủ tịch mới của Santos, Modesto Roma đã dẫn điều luật 17 chuyển nhượng của FIFA liên quan tới những hậu quả của việc chấm dứt hợp đồng không có lí do xác đáng để cáo buộc Neymar sai phạm.

Luật chuyển nhượng của FIFA có ghi: "Ngoài việc buộc phải bồi thường tiền chuyển nhượng, cầu thủ cũng có thể phải chịu những hình phạt thể thao nếu bị phát hiện vi phạm hợp đồng trong thời gian hợp đồng với đội bóng chủ quản còn hiệu lực. Thời hạn phạt có thể lên tới tối đa là 4 tháng cấm thi đấu các trận chính thức. Trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng, cầu thủ có thể bị cấm thi đấu tới 6 tháng".

Neymar liên tục gặp rắc rối trong thời gian qua
Neymar liên tục gặp rắc rối trong thời gian qua

Bên cạnh đó, phía Santos cũng yêu cầu bồi thường số tiền 55 triệu euro (khoảng 40,6 triệu bảng) do Neymar phá vỡ hợp đồng với CLB.

Như đã biết, Barca từng trả 17,1 triệu euro để sở hữu Neymar năm 2013 nhưng sau đó có kèm theo một vài khoản phụ phí đã nâng thương vụ này lên thành 25 triệu euro. Tuy nhiên, có rất nhiều khuất tất trong thương vụ này, khiến 2 đời Chủ tịch của Barca là Sandro Rosell (mất chức) và Jose Maria Bartomeu lao đao. Theo nhiều nguồn tin, số tiền mà đội bóng xứ Catalan bỏ ra trong thương vụ này có thể lên tới hơn 100 triệu euro.

Vụ việc mới nhất này tiếp tục khiến Barca cũng như Neymar lao đao. Trước đó, cá nhân đội trưởng ĐT Brazil đã bị tòa án ở bang Sao Paolo phong tỏa tài sản của anh cũng như gia đình với cáo buộc trốn thuế trong giai đoạn từ năm 2011-2013.




(báo bóng đá)