Bong da

Tây Ban Nha

Sao trẻ Munir El Haddadi: Thấp thoáng một "Messi mới"

Cập nhật: 27/08/2014 00:16 | 0

Tài năng trẻ El Haddadi có màn trình diễn ấn tượng trận ra mắt đội một Barca tại La Liga.

 

Barca không thiếu tài năng trẻ

Việc Pedro và Neymar dính chấn thương, HLV Luis Enrique đã tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ ra sân thi đấu trận khai màn La Liga 2014/15. Đó là những măng non: Munir El Haddadi và Rafinha.

 

Không bỏ qua cơ hội chứng tỏ tài năng, cả hai đều chơi rất ấn tượng, đặc biệt là Munir El Haddadi. Ngay ở phút 22, tài năng trẻ người Morocco đã khuấy động bầu không khí trên sân Nou Camp bằng pha dứt điểm đưa bóng đập xà ngang bật ra. 24 phút sau, anh điền tên vào bẳng điện tử với cú sút tinh tế tung lưới đối thủ. Đáng chú ý, đây là trận đầu tiên của cầu thủ này tại La Liga.

 

Sao trẻ Munir El Haddadi: Thấp thoáng một

El Haddadi, Rafinha và Messi chơi tốt trận gặp Elche

 

Không chỉ bởi pha ghi bàn đó, người ta mới quan tâm đến tài năng trẻ 18 tuổi. Còn nhớ trong tour du đấu Hè 2014, El Haddadi đã tạo sự chú ý thi đấu khá hay trong màu áo Barca. Trận gặp HJK Helsinki, anh tỏa sáng với 2 pha lập công. Trước đó, trong cuộc chạm trán Niza, tài năng trẻ người Morocco đã chơi hay khi mang về cho đội bóng xứ Catalunya quả penalty.

 

Cũng giống như El Haddadi, Rafinha là “viên ngọc” thô được đào tào từ lò La Masia trứ danh. Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng tài năng trẻ người Brazil đã có trận đấu hay trước Elche. Trước đó trong Cúp Joan Gamper, tiền vệ 21 tuổi tỏa sáng rực rỡ giúp Barca giành Cúp.

 

 

Chờ đợi Messi mới?

Cách đây tròn 1 thập kỷ (năm 2004), Lionel Messi tạo sự chú ý khi được HLV Frank Rijkaard đôn lên đội một. Khi đó, không ít người cảm thấy bất ngờ vì quyết định của chiến lược gia này bởi Leo mới bước sang tuổi 16 và có thể hình khá khiêm tốn (1m69). Nhưng đây là quyết định vô cùng đúng đắn của HLV Rijkaard khi ngay sau đó Messi đã tỏa sáng rực rỡ.

 

Trong 10 năm chơi bóng cùng Barca (tính từ khi lên đá đội một), ngôi sao người Argentina từng bước tạo lập những kỷ lục và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng. Ngoài vô số danh hiệu cùng Barca, M10 còn vinh dự nhận đến của 4 “Quả bóng Vàng” liên tiếp.

 

Sao trẻ Munir El Haddadi: Thấp thoáng một

El Haddadi sẽ tiếp tục tỏa sáng ở những trận đấu tới?

 

Sau thế hệ của Messi, lò La Masia sản sinh ra một viên ngọc khác là Bojan. Tuy nhiên, khi được đẩy lên đội chính, ngôi sao người Tây Ban Nha mãi không lớn và dừng ở dạng tiềm năng. Sau 4 mùa giải không quá thành công cùng Barca, tiền đạo sinh năm 1990 lần lượt được đẩy sang AS Roma, AC Milan, Ajax và hiện tại là Stoke City.

 

Sau Messi, Bojan... hiện tại lò La Masia đã nhào nặn thêm một tiền đạo tài năng mới. Đó là El Munir. Giống như hai đàn anh, cầu thủ 18 tuổi này có vóc dáng khá nhỏ (anh cao 1m75) nhưng sở hữu lối chơi tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt. Thi đấu tại Barca B, El Munir chơi vô cùng bùng nổ và sớm trở thành trụ cột của đội bóng. Anh ghi điểm mạnh ở giải đấu Youth League của UEFA.

 

Nhận thấy rõ tài năng của El Munir, HLV Enrique không chỉ trọng dụng mà còn đưa ra những điều khoản để giữ chân tài năng trẻ này. Theo đó, với bản hợp đồng mới thì số tiền để một đội bóng phải bỏ ra để sở hữu cầu thủ người Morocco lên đến 35 triệu euro.

 

Ở hiện tại, chưa thể khẳng định El Munir sẽ là một Messi mới của Barca. Nhưng với tài năng của mình cùng với màn trình diễn tốt ngày ra mắt, cầu thủ 18 tuổi chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự kỳ vọng từ ban huấn luyện Barca cũng như người hâm mộ.

 

 

 

 

(bóng đá 24h)