Bong da

Tây Ban Nha

Sergio Ramos bất ngờ sa sút: Chiêu bài đòi tăng lương!

Cập nhật: 26/01/2015 10:57 | 0

Dường như đang xuất hiện xu thế, khi các cầu thủ đòi tăng lương thì họ sẽ bất ngờ tỏ thái độ buồn chán và chơi sa sút. Và trung vệ trụ cột Sergio Ramos của Real cũng học theo “mốt” này khi anh liên tục mắc sai lầm ở những trận gần đây, mới nhất là trước Cordoba.

Sergio Ramos bất ngờ sa sút: Chiêu bài đòi tăng lương!
Sergio Ramos bất ngờ sa sút: Chiêu bài đòi tăng lương!
PHONG ĐỘ XUỐNG DỐC
Ramos đã trình diễn một phong độ rất xuất sắc trong năm 2014. Anh chính là người hùng của Real ở trận chung kết Champions League 2013/14 tại Lisbon với cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 90+3 trước Atletico (chung cuộc Real thắng 4-2). Anh còn ghi rất nhiều bàn quan trọng khác cho Kền kền trắng, như 2 pha lập công ở bán kết và chung kết FIFA Club World Cup 2014. Ngoài ra, Ramos luôn là chốt chặn đáng tin cậy nhất của Real ở mùa trước và đầu mùa này. 

Tuy nhiên, anh bất ngờ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác thời gian gần đây. Hậu vệ 28 tuổi này thi đấu sa sút một cách khó hiểu. Trong trận thắng vất vả Cordoba 2-1 vào đêm thứ Bảy vừa rồi, Ramos đã đóng vai tội đồ. Anh chính là tác nhân khiến Real bị thủng lưới ngay từ phút thứ 3, khi để bóng chạm tay trong vòng cấm một cách rất nghiệp dư. Màn trình diễn nói chung của Ramos trong suốt trận này cũng rất tệ. Anh liên tiếp mắc lỗi vị trí và để xổng các tiền đạo đối phương, khiến khung thành Iker Casillas liên tục bị chao đảo. Không chỉ ở trận thắng Cordoba, Ramos cũng sa sút bất thường ở một vài trận trước đó. Chính sự mất tập trung của anh đã góp phần khiến Real bị Atletico loại thẳng tay ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua.

Hoàn toàn có cơ sở để nhận định, Ramos chơi sa sút có liên quan tới việc anh đang đòi tăng lương. Màn trình diễn tệ hại của công thần này cũng trùng với khoảng thời gian những thông tin anh từ chối gia hạn với Real vì vấn đề tiền lương xuất hiện. Ramos không hài lòng với việc chỉ được tăng lương từ 5,5 lên 7 triệu euro/năm. Anh muốn nằm trong nhóm siêu sao được “biệt đãi” của Real, gồm Cristiano Ronaldo (17 triệu euro) và Gareth Bale (11).


BẮT CHƯỚC MESSI VÀ RONALDO?
Nhận định Ramos cố tình chơi dưới phong độ để gây sức ép đòi tăng lương càng có cơ sở hơn khi trong giới cầu thủ ngôi sao hiện tại, đang xuất hiện xu thế “buồn để đòi tăng lương”. Hẳn mọi người đều còn nhớ chính Messi và Ronaldo cũng đã sử dụng chiêu bài này để đạt được mục đích. Ở Anh, Wayne Rooney cũng từng buộc Man United phải tăng lương cho mình bằng cách này.

Nếu đúng là Ramos chủ động chơi tệ để đòi tăng lương thì Real đang đối mặt với một vấn đề rất khó xử. Rõ ràng mong muốn được tăng lương cao bằng Ronaldo hoặc Bale của Ramos đang làm khó Real. Họ khó có thể đáp ứng bởi nếu làm vậy, rất nhiều ngôi sao ở tầm của Ramos như Casillas, Kroos, Marcelo… cũng sẽ đòi tăng theo. 

Nhưng nếu cứ để Ramos chơi dưới phong độ, Real có thể đối mặt với thảm họa. Mùa giải đã bước vào giai đoạn quyết định. Trong khi đó, Pepe lại đang dính chấn thương khá nặng, còn Varane không có phong độ tốt. Đây là lúc hàng thủ Real cần Ramos hơn bao giờ hết. Thế mới biết, trung vệ vốn rất tinh quái trên sân cỏ này quả rất khôn ngoan khi biết chọn đúng thời điểm để đòi tăng lương!


(báo bóng đá)