Bong da

Tây Ban Nha

Sergio Rico được triệu tập ĐT TBN: Đứa trẻ nay đã trưởng thành

Cập nhật: 28/05/2015 08:19 | 0

Cách đây 3 tháng, chính các CĐV của Sevilla còn chưa biết Rico là ai.

Sergio Rico được triệu tập ĐT TBN: Đứa trẻ nay đã trưởng thành
Sergio Rico được triệu tập ĐT TBN: Đứa trẻ nay đã trưởng thành
Được HLV Vicente del Bosque triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận giao hữu với Costa Rica (11/6) và làm khách Belarus (14/6) tại vòng loại EURO 2016 đối với thủ môn Sergio Rico là một vinh dự lớn. Nhưng tất nhiên chàng trai trẻ 22 tuổi này phải xuất sắc, xứng đáng như thế nào mới được Ngài râu kẽm đặt niềm tin. Cách đây 3 tháng, chính các CĐV của Sevilla còn chưa biết Rico là ai. Rico chính là đưa trẻ nay đã trưởng thành như chuyên gia bóng đá Pablo Blanco từng nhận xét về thủ thành này cách đây 7 năm: “Rico sẽ sớm trở thành một thủ môn hàng đầu thế giới”.

Rico tài nghệ hay không thì có lẽ giờ đây tất cả cũng đã nhìn thấy qua màn trình diễn chói sáng của chàng thủ môn có chiều cao lý tưởng (1m95) này tại La Liga và đặc biệt là ở Europa League. Với 21 trận chơi cho Sevilla ở La Liga, 10 trận ở Europa League và 5 trận ở Cúp Nhà Vua mùa này, Rico luôn để lại ấn tượng đậm trong mắt HLV Emery và CĐV Sevilla. Sevilla vào đến trận chung kết Europa League có công rất lớn của Rico, người đã có những pha cứu bóng tài tình và bằng khả năng phản xạ tuyệt vời nhất.


Nhìn Rico đứng trong khung thành Sevilla với sự tự tin, khả năng chỉ huy hàng thủ và sự chính xác ở những pha ra vào cứu bóng, có lẽ ít ai nghĩ rằng Rico chỉ mới 22 tuổi. Nhưng để có được tài năng đó, bản thân Rico cũng đã nỗ lực rất nhiều, trước khi được hai đàn anh là thủ môn Beto và Barbosa dành những lời ngợi ca.

Beto nói Rico sinh ra là để làm thủ môn giỏi, còn Barbosa nhận xét Rico là một tài năng không đợi tuổi. Rõ ràng, từ một cậu nhóc nhút nhát ngày nào khi đăng ký vào lò đào tạo của Sevilla cách đây 7 năm, nay Rico đã lần lượt vượt qua hai thủ môn số 1 và 2 của Sevilla là Beto và Barboso để giành lấy vị trí thủ môn chính ở Sevilla quả là phi thường, và chỉ có một tài năng bóng đá mới có thể làm được khi chỉ mới ở tuổi 22.

CON SỐ
2 Sergio Rico và Aleix Vidal là hai gương mặt mới trong thành phần ĐT Tây Ban Nha đợt này. Cả hai đều khoác áo Sevilla và có phong độ ấn tượng tại mùa giải 2014/15. Nếu như Rico vươn lên thành thủ môn số một của Sevilla thì Vidal là tiền vệ chủ chốt với 31 lần ra sân, 4 bàn thắng tại La Liga.


(báo bóng đá)